บลจ.กรุงไทย คาดดัชนีหุ้น 1,000-1,100 จุดช่วง 3-6 เดือน Flow ยังไหลเข้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 21, 2010 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยืนยง เทพจำนงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายลงทุน-งานลงทุนในตราสารทุน บลจ.กรุงไทย คาดว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสไปถึง 1,000-1,100 จุดในช่วง 3-6 เดือนต่อจากนี้

มองแนวโน้มเงินทุนจากต่างประเทศยังจะไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทย เนื่องจากตลาดเอเชียยังมีความโดดเด่นในแง่ของการขยายตัวสูง ขณะที่สหรัฐและยุโรปยังคงมีอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำกว่า และพื้นฐานเศรษฐกิจในเอเชียดีกว่า เป็นปัจจัยสนับสนุนให้เม็ดเงินไหลเข้ามาอีก ประกอบกับ ในช่วงปลายปีนี้จะมีเม็ดเงินลงทุนจากกองทุนระยะยาวทั้ง LTF และ RMF เข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม ภาวะตลาดหุ้นไทยในระยะสั้นอาจมีเทขายออกมาบ้างจากประเด็นการประมูลใบอนุญาต 3G ที่ทำให้เกิดความไม่มั่นใจว่าจะยังสามารถเปิดประมูลได้หรือไม่ จึงมีขายหุ้นสื่อสารออกมาเป็นระยะ

แต่ในระยะยาวถึงปีหน้ากำไรบริษัทจดทะเบียนยังจะเติบโตได้อีกแน่นอน โดยคาดว่าปี 54 กำไร บจ.จะเติบในอัตรา 18% และหลังจากสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองยุติไปเมื่อเดือน พ.ค. ทำให้sentiment ของตลาดดีขึ้นตามลำดับ

นายยืนยง คาดว่า อัตราดอกเบี้ยนโยบายในปีนี้น่าจะขยับขึ้นอีกครั้งในช่วงไตรมาส 4/53 มาอยู่ที่ 2% จากปัจจุบัน 1.75% และปีหน้าคาดว่าจะปรับขึ้นไปสู่ระดับ 3% เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงยังติดลบอยู่

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้ลงทุนในหุ้นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโต เช่น วัสดุก่อสร้าง แบงก์ และปิโตรเคมี บางตัวมีโอกาสที่จะได้รับผลประโยชน์ในแง่ของกำไรและรายได้จะเติบโตตามกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น ส่วนกลุ่มพลังงานคงต้องรอดูภาพรวมเศรษฐกิจอีกที โดยเฉพาะเศรษฐกิจปีหน้าที่จะเป็นตัวกำหนดดีมานด์ของตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ