BH คาดรายได้ H2/53 ดีกว่า H1/53 ภาพรวมศก.ดีขึ้น-นักท่องเที่ยวฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 21, 2010 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเคนเนธ เมยส์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์(BH) คาดว่า รายได้ในครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากภาพรวมของเศรษฐกิจไทยเติบโตดีขึ้น และในช่วงไตรมาส 3/53 ถือว่าเป็นช่วง High season เพราะเข้าสู่ช่วงหน้าฝนทำให้เกิดโรคระบาดต่างๆ มาก ทำให้มีจำนวนคนไข้เข้ามารักษาพยาบาลค่อนข้างมาก

ประกอบกับ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเริ่มกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้นหลังจากเหตุการณ์ทางการเมืองในประเทศเริ่มคลี่คลายลง จึงเป็นปัจจัยที่ช่วยผลักดันให้รายได้ในครึ่งปีหลังเติบโตขึ้นด้วย

"ครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก ครึ่งปีแรกค่อนข้างอ่อนลงไป โดยเฉพาะในไตรมาส 2 ที่รับผลกระทบจากการเมือง แต่เชื่อว่าในครึ่งปีหลังจะกลับมาดีขึ้น ตามเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวและจำนวนนักท่องเที่ยวที่เริ่มกลับมา คิดว่ารายได้ก็เพิ่มขึ้นทั้งจากคนไทยและชาวต่างชาติ"นายเคนเนธ กล่าว

อนึ่ง BH รายงานผลประกอบการครึ่งแรกของปี 53 บริษัทมีรายได้รวม 4,864 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% จาก 4,572 ล้านบาทในครึ่งปีแรกของปี 52 และมีกำไรสุทธิ 537 ล้านบาทในครึ่งปีแรกของปี 53 ลดลง 14% จาก 627 ล้านบาทในครึ่งปีแรกของปี 52

นายเคนเนธ กล่าวว่า ปัจจุบัน จำนวนคนไข้ของโรงพยาบาล แบ่งเป็นคนไข้ในประเทศประมาณ 60% และคนไข้ต่างประเทศประมาณ 40% แต่ในแย่ของโครงสร้างรายได้จะมาจากคนไข้ในประเทศประมาณ 50% และคนไข้ต่างประเทศประมาณ 50% โดยคนไข้ต่างประเทศส่วนใหญ่จะเป็นชาวสหรัฐฯ ญี่ปุ่น รวมทั้ง ตะวันออกกลาง เช่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โอมาน และการ์ต้า

"คนไข้ในประเทศจะมากกว่าคนไข้ต่างประเทศ แต่ถ้าคิดเป็นรายได้ก็ถือว่าเท่าๆกัน 50 ต่อ 50 ก็คิดว่าคงอยู่ในระดับนี้ไปสักระยะ" นายเคนเนธ กล่าว

ในส่วนของแผนการลงทุนในช่วงนี้ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม หลังจากที่บริษัทเพิ่งได้มีการปรับปรุงอาคารผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกไปเมื่อช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ด้านการขยายการลงทุนในต่างประเทศขณะนี้ก็มีการศึกษาอยู่หลายประเทศ โดยเน้นในภูมิภาคเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ