(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าบวก 10 จุด รับ Fund Flow เข้าซื้อหุ้นใหญ่-บาทแข็งต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 22, 2010 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าวันนี้บวกสดใสไปกว่า 10 จุดแล้ว รับแรงซื้อจาก Fund Flow ต่างชาติที่เข้ามาลงทุน โดยเฉพาะในหุ้นขนาดใหญ่ ขณะที่เงินบาทยังแข็งค่าต่อเนื่อง ช่วยผลักดันให้ดัชนีตลาดหุ้นเดินหน้าเข้าใกล้ 950 จุด

เมื่อเวลา 10.42 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 947.41 จุด เพิ่มขึ้น 10.20 จุด (+1.09%)

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) กล่าวว่าการที่ตลาดหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 10 จุด เกิดจาก Fund Flow ต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในหุ้นที่มีขนาดใหญ่ ทั้งกลุ่ม พลังงาน แบงก์ เป็นหลักส่งผลให้ตลาดปรับขึ้นแพราะกลุ่มดังกล่าวมีบทบาทต่อตลาดหุ้นไทย แต่ก็ไม่ได้แปลกเพราะเป็นสิ่งที่ประเมินไว้แล้ว ประกอบกับ การที่ค่าเงินบาทยังมีแนวโน้มที่แข็งค่าอยู่เป็นปัจจัยสนับสนุนอีกแรงในการเข้าลงทุนในตลาดหุ้นไทย

ทั้งนี้ หากตลาดหุ้นสามารถยืนไม่หลุด 940 จุดก็ไม่น่ากังวล แต่ก็ให้ระมัดระวังการลงทุนเพราะการปรับขึ้นแรง อาจเห็นการขายทำกำไรออกมาในช่วงสั้นได้บ้าง โดยแนะนำซื้อเมื่อมีจังหวะอ่อนตัวลงมา

"ตอนนี้โมเมนตัมตลาดหุ้นไทยเราค่อนข้างดี อยู่ในเชิงบวก ช่วงนี้หลัก ๆ อยู่ที่ต่างชาติเลย แต่ก็ไม่ได้แปลกเพราะภาพที่เข้าเห็นว่าเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียดีกว่ายุโรปและสหรัฐ และค่าเงินบาทที่ยังแข็งค่า"น.ส.ธีรดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ