กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง โรดโชว์ 23-28 ก.ย. มั่นใจนักลงทุนสถาบันสนใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 22, 2010 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง(GUNKUL)เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 23-28 ก.ย.53 บริษัทมีกำหนดที่จะนำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนสถาบันในประเทศ (Road Show) เพื่ออธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ แผนการขยายธุรกิจ และแผนการดำเนินงานในอนาคตของบริษัท โดยมีความมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

ผลการดำเนินงานของ GUNKUL ที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และในปี 53 คาดว่าจะขยายตัวได้ดีเมื่อเปรียบเทียบกับปี 52 เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศมีการฟื้นตัว ผนวกกับการทำงานในเชิงรุกมากขึ้นของทีมงานทำให้สามารถเพิ่มปริมาณขายและมูลค่าการขายให้มากขึ้น ขณะเดียวกันตลาดต่างประเทศของ GUNKUL ได้รับผลบวกจากนโยบายของภาครัฐในต่างประเทศที่เน้นขยายงานทางด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานทำให้เป็นแรงหนุนสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการของ GUNKUL ปีนี้โดดเด่นขึ้นมามาก

GUNKUL ยังมีอีกธุรกิจที่น่าสนใจและในอนาคตจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ผลประกอบการของบริษัทมีอัตราการขยายตัวที่ดีและเป็นการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ คือธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงาน ทดแทน โดยที่ผ่านมา บริษัท กันกุล พาวเวอร์เจน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GUNKUL ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)ซึ่งจะมีการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า 30.9 เมกกะวัตต์ เป็นระยะเวลานาน 25 ปี โดยได้รับส่วนเพิ่มค่าไฟฟ้า (adder)หน่วยละ 8 บาท ในช่วงเวลา 10 ปีแรก เนื่องจากเป็นการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์

ทั้งนี้ การผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าขนาด 30.9 เมกกะวัตต์ จะแบ่งออกเป็น 6 โครงการ สำหรับโครงการที่ 1 เฟสแรกขนาด 3 เมกกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายกระแสไฟฟ้าได้ในไตรมาส 4/53 และเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 54 เป็นต้นไป ส่วนเฟสที่ 2 ขนาด 4.4 เมกกะวัตต์ คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายกระแสไฟฟ้าได้ไตรมาส 3/54 ส่วนที่เหลืออีก 23.5 เมกก วัตต์ คาดว่าจะทยอยก่อสร้างและเริ่มจำหน่ายกระแสไฟฟ้าได้ภายในปี 55

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้ ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นสามัญของ GUNKUL กล่าวว่า การโรดโชว์ครั้งนี้จะทำให้นักลงทุนมีความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจ รวมไปถึงแผนการดำเนินงานในอนาคตของ GUNKUL มากขึ้นและทราบถึงแนวโน้มของอุตสาหกรรม และยังเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนด้วย

เนื่องจาก GUNKUL เป็นบริษัทที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีความโดดเด่นในอุตสาหกรรม จึงน่าจะเป็นที่จุดเด่นของบริษัทที่ทำให้นักลงทุนมีความสนใจ และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี การระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ยังคงเป็นไปตามแผนงานที่วางเอาไว้ โดยคาดว่าจะระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ได้ภายในเดือน ต.ค.นี้

ปัจจุบัน GUNKUL มีทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท เรียกชำระแล้ว 300 ล้าน แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 300 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ภายหลังการเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 100 ล้านหุ้น จะมีทุนชำระแล้วเป็น 400 ล้านบาท โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์จะนำไปลงทุนซื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อทดแทนเครื่องจักรเดิม ลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ