(แก้ไข) บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 1 ชูผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 22, 2010 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้ เตรียมเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 1 (TISCO Roll Up Bond Fund#1) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ที่ไม่กำหนดอายุโครงการ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยจะทำการเสนอขายทุกๆ 6 เดือน เริ่มเสนอขายครั้งแรก 23-29 ก.ย.53 จองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท

สำหรับกองทุนเปิดทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 1 จะเน้นการลงทุนในระยะสั้น ที่ให้ผลตอบแทนสูงในสภาวะทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยจะนำเงินไปลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่เสนอขายทั้งในและนอกประเทศที่มีคุณภาพดีเท่านั้น โดยในกรณีที่กองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศ กองทุนจะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่มีตัวแปรเป็นอัตราแลกเปลี่ยนเงิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน(hedging)ทั้งจำนวน

“กองทุนนี้จะเน้นเป็นการลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝากอายุประมาณ 6 เดือน ซึ่งเมื่อครบ 6 เดือน หากผู้ลงทุนไม่ต้องการขายคืน กองทุนจะนำเงินลงทุนไปลงทุนต่อในตราสารหนี้และเงินฝากให้ทำให้ไม่ต้องมีภาระในการโยกย้ายเงินไปรอซื้อกองทุนอื่นๆ นอกจากนี้ การที่ทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น ทำให้ผู้ลงทุนไม่เสียโอกาสที่จะได้รับลตอบแทนที่ดีขึ้นในรอบต่อๆไป"นายธีรนาถ กล่าว

สำหรับกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 1 บลจ.ทิสโก้ น่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยคาดว่าผลตอบแทนที่ผู้ลงทุนได้รับจะดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในปัจจุบัน และผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษี อีกทั้งยังได้รับความสะดวกสบายในการที่จะลงทุนต่อเนื่องไปข้างหน้าเพื่อรับโอกาสที่จะได้ผลตอบแทนที่ดีขึ้นเมื่อลงทุนต่อเนื่องไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ