จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 23, 2010 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TWZ, JMART

-นสพ.รายงาน ทีดับบลิวแซด-เจมาร์ท รอดูความชัดเจนประมูล 3จีไปต่อหรือไม่ เล็งสั่งออเดอร์เครื่องรุ่นใหม่ขายทันที เชื่อช่วยเพิ่มส่วนแบ่งมากขึ้น ระบุผู้ใช้รอมานาน ลั่นราคารุ่น 3จีไม่แพงอย่างคาด มั่นใจได้เห็นไม่เกิน 10,000 บาท มาพร้อมฟังก์ชันเพียบ ส่วนโอเปอเรเตอร์ไอที หนุนรัฐสร้างโครงข่ายแห่งชาติ ครอบคลุมทั่วประเทศ เอื้อประโยชน์ทั้ง 3จี-บรอดแบนด์ไปในตัว ประเมินปีนี้วงเงินอุตฯ โทรคมเกิน 3 แสนล้านบาท

*AMATA

-นสพ.รายงาน บิ๊ก AMATA ลั่นไตรมาส 3 ยอดขายที่ดินกระฉูด ลูกค้าย่องดูที่ดินกระฉูด ลูกค้าย่องดูที่ดินมากกว่า 12 ราย มั่นใจยอดไม่ตกจาก Q2 โวทั้งปีเข้าเป้าสบายแย้มรายได้ปีนี้แตะ 5 พันล้านบาท พร้อมส่องบรรยากาศขายที่ดินครึ่งปีหลังคึกคัก ด้านโบรกแนะ "ซื้อ" เป้าหมายสูงสุด 22 บาท พร้อมมองปีนี้กำไรพุ่ง 330%

*TMB

-นสพ.รายงาน ทหารไทยยันช่วงที่เหลือของปี-ปีหน้าไม่มีแผนขายหนี้เน่า เชื่อบริหารจัดการได้ รับปรับลดค่าฟีกระทบรายได้ หวังจำนวนผู้ใช้มากรายขึ้นช่วยชดเชยได้ ล่าสุดจับมือ บสก.ปล่อยกู้สินเชื่อบ้านตั้งเป้าหล่อยสินเชื่อได้ 400 ล้าน

-นสพ.รายงาน ธนาคารไม่มีกลยุทธ์เน้นขยายตู้เอทีเอ็ม เพราะขณะนี้ประเทศไทยมีตู้เอทีเอ็มล้นกว่า 3.5 หมื่นตู้ ซึ่งเป็นปริมาณที่มากเกินจำนวนประชากรของประเทศ ดังนั้นจึงหันมาเน้นพัฒนาระบบอินเทอร์เน็ตแบงกิง ซึ่งได้ลงทุนมาแล้วหลายปี ส่งผลให้ธุรกิจนี้เติบโตต่อเนื่อง ขณะที่กลยุทธ์เอทีเอ็มจะเดินหน้าให้บริการ "บัตรเดบิตโนลิมิต" ให้ลูกค้ากดตู้ใดก็ได้ โดยธนาคารชดเชยค่าธรรมเนียมให้ต่อไป

*KKC

-นสพ.รายงาน งานไม่พร่องมือ ผู้บริหารเชื่อไตรมาส 3/2553 ชัวร์ นักวิเคราะห์ประสานเสียง ฟันธงรับทรัพย์เข้ากระเป๋าเฉียด 150 ล้านบาท ดันทั้งกำไรต่อหุ้นขยับ 0.75 บาท เชียร์ซื้อสุดฤทธิ์ ชี้มูลค่าพื้นฐานกระโดด 7 บาท ทิ้งห่างราคาเทรดไม่เห็นฝุ่น พร้อมจับชาร์ตเทคนิคมีโอกาสดีดกลับ ลุ้นทะลุต้านแรก 5.50 บาท วิ่งหา 6.00 บาท

*TCB

-นสพ.รายงาน ส้มหล่น 2 เด้งยอดผลิตผงคาร์บอนกระเตื้องรับผลดีอุตสาหกรรมยานยนต์โลกขยายตัว ผู้ผลิตยางรถยนต์สั่งออเดอร์มือเป็นระวิง ส่วนค่าบาทแข็งโป๊ก ไม่ระคายผิวเหตุต้นทุนวัตถุดิบนำเข้าล้วนๆ หนุนมาร์จิ้นเป็นกอบเป็นกำ พ่วงลูกค้าใหม่ญี่ปุ่นจ่อคิว เชื่อผลงานปี 2553 กำไรทุบสถิติรอบ 10 ปี หรือโกยเข้ากรุสูงถึง 1.3 พันล้านบาท

*LALIN

-นสพ.รายงาน หุ้นอสังหาฯ ที่ถูกลืมราคาหุ้นขยับช้าสุดในกลุ่ม แม้พื้นฐานแข็งแกร่ง ปีนี้ตั้งเป้ายอดขาย 2 พันล้านบาท โต 33% จากปีก่อน 1.5 พันล้านบาท โดย 8 เดือนมียอดขายแล้ว 1.4 พันล้านบาทคิดเป็น 70% ของเป้าทั้งปี และยังมีแผนเปิดโครงการใหม่อีก 2 โครงการมูลค่ารวม 1 พันล้านบาท ในช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้ หนุนกำไรทั้งปีโตก้าวกระโดด แนะ "ซื้อ" อัพไซด์ 47% จากเป้าหมาย 3.79 บาท

*TTCL

-นสพ.รายงาน ฮอตคว้างานสร้างโรงไฟฟ้า 4 พันล้านบาท ผู้บริหาร "สุวิทย์ มโนมัยยานนท์" เผยรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/2553 ดันแบ็กล็อกพุ่งแตะ 1 หมื่นล้านบาท พร้อมเตรียมประมูลงานต่างประเทศกว่า 40,000 ล้านบาท โบรกแนะ "ซื้อ" เป้าใหม่ 10.90 บาท

*SCCC

-นสพ.รายงาน "อิโตชู คอร์ป" ประเทศญี่ปุ่นประกาศเจรจา SCC สร้างโรงงานปิโตรเคมีในตอนใต้ของเวียดนาม แย้มดีลใกล้คลอดเต็มแก่ ด้านผู้บริหาร "กานต์ ตระกูนฮุน" หวั่นค่าบาทฉุดผลงานไตรมาส 3/2553 เชื่อธปท.คุมอยู่โบรกมองสดใสข้ามปีจากการขยายธุรกิจในภูมิภาคและกรณีมาบตาพุดยังหนุนต่อเนื่องเล็งเป้าสำคัญ 350 บาท แนะ "ซื้อ"

*TYM

-นสพ.รายงาน จับมือพันธมิตรลงทุนสร้างโรงเหล็ก ใช้เงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท คาดได้เห็นปีหน้า ขณะที่อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 2-3 ราย เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 16 ชม./วัน หลังมีออเดอร์ล่วงหน้ายาวถึงเดือนตุลาคม และรองรับลูกค้าใหม่ที่จะเข้ามาด้วย ย้ำรายได้-กำไรทั้งปีโต 20% ตามเป้า

*SMM

-นสพ.รายงน ศาลออกหมายจับ“อิทธิวัฒน์ เพียรเลิศ" อดีตเจ้าพ่อวงการวิทยุ เบี้ยวไม่ยอมมารับฟังคำพิพากษาอุทธรณ์ คดีอาญาฐานฉ้อโกง SMM กรณีคลื่นวิทยุ ฟากผู้บริหารชี้หากกระบวนการคดีจบจำเลยชดใช้ค่าเสียหาย พร้อมบันทึกเงินสำรองด้อยค่าฯ 20 ล้านบาทคืนทันที

*PTT

-ปตท.ถอนตัวจากการประมูลซื้อห้างคาร์ฟูร์แล้ว หลังผู้มีส่วนได้เสียที่สำคัญของปตท.ไม่เห็นด้วย

นสพ. รายงาน "ประเสริฐ" ระบุแม้ยุติประมูลซื้อคาร์ฟูร์ก็ไม่กระทบแผนขยายธุรกิจหรือรายได้ แจงสาเหตุเข้าประมูลซื้อเนื่องจากปั๊มน้ำมันในฝรั่งเศสและอังกฤษจะขายน้ำมันผ่านห้างค้าปลีก ด้านรมว.พลังงาน ยันแม้การเมืองไม่เข้าไปแทรก บอร์ดปตท.ก็คงไม่อนุมัติให้เข้าประมูลซื้อคาร์ฟูร์แน่

*SGP

-นสพ.ระบุ เข้าซื้อธุรกิจในต่างประเทศทั้งจีน เวียดนาม และสิงคโปร์ ซึ่งจะส่งผลต่อแนวโน้มการเติบโตของบริษัทแบบก้าวกระโดดในปี 2554 โดยธุรกิจที่เข้าไปลงทุนในจีนคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่สิ้นเดือนมกราคม 2554 นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนในประเทศอื่นเพิ่มเติม โดยเฉพาะธุรกิจโรงบรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลว(LPG) ทั้งในลาว มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และพม่า เพื่อทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น คาดว่าจะได้ข้อสรุปเบื้องต้นช่วงครึ่งแรกของปี 2554 โดยตั้งวงเงินลงทุนรวมประมาณ 500 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจในแต่ละประเทศที่เข้าไปลงทุนด้วย

*DTAC

-ขณะนี้ตัวเลขการเติบโตของลูกค้า DTAC อยู่ที่ 2-3 แสนรายต่อไตรมาส เนื่องจากเศรษฐกิจในปีนี้ขยายตัวดีกว่าปีก่อน เชื่อว่าจะทำให้การเติบโตของยอดการเพิ่มขึ้นของลูกค้าใหม่จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อน โดยตัวเลขผู้ใช้บริการสิ้นไตรมาส 2/53 อยู่ที่ประมาณ 20.6 ล้านเลขหมาย

*MK

-นสพ.รายงาน ปัจจุบันบริษัทมียอดขาย (พรีเซล) ประมาณ 1,700 ล้านบาท คาดว่าทั้งปีของปีนี้จะมียอดพรีเซลอยู่ที่ 2,800 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3,000 ล้านบาท เนื่องจากบางโครงการมีการเปิดล่าช้า ส่วนรายได้รวมในปีนี้ก็คาดว่าจะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับยอดขายที่ 2,800 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ 3,000 ล้านบาทเช่นกัน

*QH

-นสพ.รายงาน เปิดแบรนด์ใหม่บ้านหรู “วรารมย์ Premium” เจาะกลุ่มลูกค้าตลาดบ้านระดับ 5.99-14 ล้านบาท นำร่องเปิดโครงการแรก “วรารมย์ Premium วัชรพล-จตุโชติ” มูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท ประเดิมราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ