SABINA คาดรายได้ H2/53 โตกว่า H1/53 หลังออร์เดอร์ปลายปีเข้ามามาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 23, 2010 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า(SABINA) คาดว่ารายได้ในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตจากครึ่งปีแรก เนื่องจากในช่วงนี้มีคำสั่งซื้อจากยุโรปเข้ามาเต็มกำลังผลิตแล้ว โดยขณะนี้บริษัทมีกำลังผลิต 4 โรงงานที่ 1 ล้านชิ้น/เดือน

และคาดว่าทั้งปีนี้รายได้จะทำได้ตามเป้าหมาย 2.1 พันล้านบาท หรือเติบโต 25% เนื่องจากบริษัทเน้นการขยายตลาดในประเทศ โดยตั้งเป้าหมายสิ้นปีนี้จะขยายสาขาร้านค้าให้ครบ 20 แห่ง จากปัจจุบันมี 13 แห่ง ได้แก่ พระราม 2 และ พาราไดซ์ปาร์ค เป็นต้น ใช้งบลงทุนสาขาละ 1-2 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทยังคาดว่าอัตรากำไรสุทธิในปีนี้จะสูงกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 4%

นายบุญชัย กล่าวว่า แผนงานในช่วง 3-5 ปีนี้บริษัทจะเน้นการขยายตลาดในอาเซียนเพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทได้ส่งสินค้าผ่านตัวแทนจำแหน่ายไปขายในพม่า สิงคโปร์ กัมพูชา และเวียดนาม และขณะนี้กำลังพิจารณาที่มาเลเซียและบรูไนเพิ่มเติม ซึ่งหากมีโอกาสร่วมทุนกับธุรกิจท้องถิ่นได้ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ หรืออาจจะตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายเหมือนเดิม

สำหรับการแข็งค่าของเงินบาทในขณะนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทมากนัก เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทปรับลดสัดส่วนการส่งออกลงมาเหลือ 20% ของรายได้รวม จากเดิมอยู่ที่ราว 40% ซึ่งในขณะนั้นค่าเงินบาทอยู่ที่ 35 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ