BANPU บวก 2.94%ทะลุ 700 บ.หลังซื้อรับหุ้นเหมืองออสฯเกิน 50%ตามเงื่อนไข

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 23, 2010 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BANPU พุ่ง 2.94% มาอยู่ที่ 700 บาท เพิ่มขึ้น 20 บาท มูลค่าซื้อขาย 3,022.68 เมื่อเวลา 15.21 น. โดยเปิดตลาดที่ 682 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 700 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 676 บาท

แหล่งข่าวจากวงการมาร์เก็ตติ้ง เปิดเผยว่า แรงซื้อที่เข้ามาในหุ้น บมจ.บ้านปู(BNAPU)วันนี้มาจากแรงซื้อของนักลงทุนรายสถาบันและต่างชาติเป็นหลัก เนื่องจาก BANPU มีประเด็นในเรื่องการซื้อกิจการ CEY ที่มีความชัดเจนขึ้นหลังรับซื้อหุ้นได้เกิน 50% ตามเงื่อนไข

และ BANPU ยังเป็นหุ้นบิ๊กแคปที่ต่างชาติให้ความสนใจในการเข้าลงทุนอยู่แล้ว เพราะขณะนี้ค่าเงินบาทยังอยู่ในระดับของการแข็งค่าอยู่ จึงมีการย้ายเม็ดเงินเข้าลงทุนหุ้นในตลาดบ้านเรา และ BANPU ก็เป็นตัวหนึ่งที่ต่างชาติเลือกลงทุน อีกทั้งหลายโบรกเกอร์ทั้งใน-ต่างประเทศต่างก็แนะนำ"ซื้อ"หุ้น BANPU และมีการปรับราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นด้วย

ด้าน Merrill Lynch (ML)แนะ"ซื้อ"หุ้น BANPU ให้ราคาเป้าหมาย 832 บาท/หุ้น เนื่องจากมี 3 ปัจจัยบวกกระตุ้นราคา คือ M&A กับ CEY สำเร็จ, คาดว่าราคาถ่านหินจะฟื้นจาก $90 ใน Q4/53 สู่ $110 ใน Q2/54 และคาดว่าวอลุ่มโตจาก 23 ล้านปี 53 สู่ 27 ล้านปี 54?

เช้านี้ บมจ.บ้านปู(BANPU)เปิดเผยว่า กรณีที่ Banpu Minerals (Singapore) Pte. Ltd. (BMS)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้ทำคำเสนอซื้อนอกตลาดหลักทรัพย์เพื่อซื้อหุ้นทั้งหมดของ Centennial Coal Co., Ltd. (Centennial) ที่ BMS ยังไม่ได้ถือครอง ขณะนี้เงื่อนไขต่าง ๆ ในการทำคำเสนอซื้อ ได้บรรลุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ BMS ได้แต่งตั้งผู้บริหารของ BANPU ให้ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการ ที่ไม่เป็นผู้บริหารใน Centennial โดยการแต่งตั้งจะมีผลหลังจากคำเสนอซื้อหุ้นบรรลุเงื่อนไขทุกประการแล้ว ได้แก่ นายชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, นางสมฤดี ชัยมงคล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน และนายระวิ คอศิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ


แท็ก BANPU  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ