TRUE พุ่ง 7.32% โบรกฯคาดเก็งกำไรช่วงสั้นหลังดิ่งหนักวานนี้-Upside สูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 24, 2010 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRUE พุ่ง 7.32% มาอยู่ที่ 4.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 560.10 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.13 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.24 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.42 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.24 บาท

นายกวี มานิตสุภวงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเชียพลัส กล่าวว่า หุ้นบมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น(TRUE)ดีดตัวกลับมาน่าจะเกิดจากการเก็งกำไรในช่วงสั้นหลังจากดิ่งหนักไปเมื่อวานนี้ ขณะที่นักลงทุนคาดหวังว่า 3G จะเกิดขึ้นแน่นอน แม้จะล่าช้าออกไป 3-6 เดือน หากเกิดขึ้นก็จะทำให้ TRUE สามารถกลับมาพลิกเป็นกำไรได้ด้วย และยังเป็นหุ้นที่มี Upside มากกว่าเมื่อเทียบกับ ADVANC และ DTAC

อย่างไรก็ตาม แนะนำขายออกไปก่อนเพื่อลดความเสี่ยง ขณะที่แรงซื้อ ADVANC-DTAC น่าจะเกิดจากการเก็งกำไรข่าวการจ่ายปันผลพิเศษ ภายหลังจากที่บริษัททั้งสองแห่งไม่จำเป็นต้องนำเงินไปลงทุนในธุรกิจ 3G ทำให้สามารถนำเงินมาจ่ายปันผลได้ คาด DY เฉลี่ยประมาณ 5-7% จึงแนะนำซื้อสะสมเมื่ออ่อนตัว

"ไม่น่าแปลกที่ TRUE กลับมาเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานที่ลดลงแรง ก็คงเป็นการไล่ซื้อกลับ หลังจากราคาหุ้นปรับตัวลงมามากก็เท่านั้น และเขาก็เป็นบริษัทที่เกิดจากความคาดหวังมากที่สุด ขณะที่ 2 ตัวที่เหลือคนมองว่าได้อยู่แล้วถ้า 3G เกิด"นายกวี กล่าว

แท็ก เอเชีย   UPS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ