UAC คาดปี 53 รายได้โต 8-10%เป็น 770 ลบ. , ศึกษาถือหุ้น BBF เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 24, 2010 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ ชีวะเกตุ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมีคัลส์ (UAC) คาดรายได้ปี 53 จะเติบโต 8-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 715 ล้านบาท และปีนี้คาดว่ารายได้จะเพิ่มเป็น 770 ล่านบาท เนื่องจากมองว่า ลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่มาบตาพุด และโครงการจะเริ่มกลับมาดำเนินการแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัจยสำคัญที่ช่วยผลักดันรายได้ในปีนี้

เงินที่ระดมทุนได้ บริษัทจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนบริษัท หรือลงทุนเพิ่มในบริษัทร่วม คือ บริษัท บางจาก ไบโอฟูเอล จำกัด(BBF) ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาว่าจะลงทุนเพิ่มใน BBF หรือไม่ จากปัจจุบัน UAC ถือในสัดส่วน 30% โดย บมจ.บางจาก ปิโตรเลียม (BCP) ถืออยู่ 70% นอกจากนี้จะนำไปลงทุนโครงการผลิตก๊าซชีวภาพอัดแรงดันสูง

ด้านนายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) (KEST) ในฐานะผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น UAC กล่าวว่า หุ้น UAC จะเข้าเทรดตลาด mai ในวันที่ 11 ต.ค.นี้ และมั่นใจว่าราคาหุ้นจะยืนเหนือราคาจองที่ราคา 4 บาท เพราะว่า บริษัทได้ขายหุ้น IPO โดยให้ส่วนลดประมาณ 20% และมองว่าหุ้น UAC เป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดี มีแนวโน้มการเติบโตสูง เนื่องจากหันมาจับธุรกิจพลังงานทดแทนมากขึ้น ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตดี

"เรามีความมั่นใจมาก เพราะบริษัท มีแนวโน้มการเจริญเติบโตสูง เนื่องจากอยู่ในกลุ่มพลังงาน และหันมาจับธุรกิจพลังงานทดแทนมากขึ้น ซึ่งมองว่าจะให้ผลตแทนที่ดีในอนาคต"นายมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ ได้กระจายหุ้น IPO เน้นในกลุ่มนักลงทุนระยะยาวที่มีพฤติกรรมไม่ขายหุ้นทิ้งในวันแรก ประมาณ 60-70% และอีก 30% จะจัดสรรให้กับนักลงทุนปกติ โดยทั้งหมดเสนอขายจำนวน 30 ล้านหุ้น เปิดจองระหว่างงวันที่ 30 ก.ย., 1-4 ต.ค.นี้

UAC ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายสารเคมีและอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น อุตสาหกรรมสำรวจและผลิตก๊าซธรรมชาติ โรงกลั่นน้ำมัน ปิโตรเคมี โรงงานผลิตน้ำมันหล่อลื่น โรงงานโพลิเมอร์และพลาสติก โรงงานอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ โรงไฟฟ้า และระบบสาธารณูปโภค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ