ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นแนวเดียวกับตลาดตปท., Fund Flow ยังไหลเข้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 27, 2010 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสดีดตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศทั้งตลาดหุ้นในภูมิภาคและดาวโจนส์ หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตัวเลขข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาค่อนข้างดี ประกอบกับได้แรงหนุนจากเม็ดเงินต่างประเทศที่ยังคงไหลเข้าตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ราคาสินค้าโภคภัณฑ์(commodity)ส่วนใหญ่ก็มีการปรับตัวขึ้นไป โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นไปที่ 76.49 ดอลลาร์/บาร์เรล ทั้งนี้ แนะเลือกลงทุนในหุ้น Big cap. ทั้งกลุ่มแบงก์และพลังงาน

พร้อมให้แนวรับ 944 จุด แนวต้าน 960 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(24 ก.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,860.26 จุด เพิ่มขึ้น 197.84 จุด(+1.86%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,148.67 จุด เพิ่มขึ้น 23.84 จุด(+2.12%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,381.22 จุด เพิ่มขึ้น 54.14 จุด(+2.33%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,010.71 ล้านบาทเมื่อ 24 ก.ย.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 76.49 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.31
ดอลลาร์หรือ 1.74%
  • ภาคเอกชนหวังผู้ว่าการ ธปท.คนใหม่ยืดหยุ่น มีมาตรการรองรับปัญหาการเงินทันที ส.อ.ท.ชี้ "ธาริษา" เคร่งกฎระเบียบ ออกมาตรการดูแลค่าเงินบาทไม่ตรงจุด ขาดความเข้าใจพื้นฐานของนักธุรกิจ ด้าน สรท.เสนอปรับเครื่องมือดูแลเศรษฐกิจให้ทันสมัย ปรับทัศนคติเงินบาทกระทบการส่งออก
  • "ทีโอที - กสท" เตรียมเดินหน้า 3 จี หลังศาลปกครองสูงสุดสั่งระงับ กทช. ประมูล คาดพรุ่งนี้ ครม. ไฟเขียวแผนลงทุน 1.9 หมื่นล้านบาท เอไอเอส เล็งขยายโครงข่ายเดิมรองรับดาต้าโต เมินอัพเกรดโครงข่าย 2 จีเป็น 3 จีชี้ต้องลงทุนนับหมื่นล้านบาท ใช้เวลาคืนทุน 7-8 ปี ผู้ถือหุ้นไม่ต้องการทำ ทรู-ดีแทค ขอความชัดเจนรัฐ
  • แหล่งข่าวสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า การหารือเรื่องการลดค่าธรรมเนียมการให้บริการทางการเงินระหว่างธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และสมาคมธนาคารไทยได้ข้อสรุปแล้ว หลังจากได้หารือกับ นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการ ธปท. เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา
  • ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 28 ก.ย.นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) สิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเป็นการจัดเก็บภาษีสิ่งแวดล้อม รวมถึงสนับสนุนการลงทุนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สั่งให้กระทรวงการคลังเร่งเสนอกฎหมายฉบับนี้ เพื่อให้มีสภาพบังคับใช้ในรัฐบาลนี้
  • การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.)มั่นใจในปีงบประมาณ 2554(เดือนต.ค. 2553 - ก.ย.2554) จะขายพื้นที่ได้ไม่ต่ำกว่า 1,500 ไร่ เนื่องจากปัจจุบันมีนักลงทุนต่างชาติหลายรายในอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้าและอัญมณีเตรียมย้ายฐานการผลิตจากจีนเข้ามาอยู่ในไทย เพราะค่าจ้างแรงงานในจีนบางพื้นที่ โดยเฉพาะเมืองกวางตุ้งปรับเพิ่มกว่า 100% รวมทั้งปัญหามาบตาพุดเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี สามารถสร้างความมั่นใจต่อนักลงทุนกลุ่มญี่ปุ่น ไต้หวัน และจีนได้ โดยนักลงทุนเริ่มทยอยกลับเข้ามาเจรจาหาพื้นที่อีกครั้ง
  • อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออกเผยกรมฯ ได้กำหนดให้ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศทั้ง 76 แห่งทั่วโลก มาประชุมเชิงปฏิบัติการ (เวิร์กช็อป) ร่วมกันช่วงวันที่ 21-22 ต.ค.นี้ เพื่อกำหนดเป้าหมายการส่งออกสินค้าไทยปี 2554 ให้ได้ตามเป้าหมายที่นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ กำหนดโตไม่ต่ำกว่า 10% มูลค่าไม่ต่ำกว่า 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐ รวมทั้งพิจารณาแผนงานส่งเสริมการส่งออกที่ต้องการให้ภาครัฐและเอกชนทำงานร่วมกันมากขึ้น
  • คลังเร่งเดินหน้ารถไฟความเร็วสูง 2 เส้นทาง กรุงเทพฯ-เชียงใหม่และกรุงเทพฯ-ระยอง ดึงภาคเอกชนถกความเห็นรูปแบบลงทุนภายในเดือนตุลาคมนี้ หวังกล่อมเอกชนลงทุนทั้งราง ตัวรถและบริหารการเดินรถ ยอมเสียส่วนแบ่งรายได้แลกค่าบริการที่ย่อมเยาให้แก่ประชาชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ