ลุ้นข้อสรุปค่าธรรมเนียมข้ามแบงก์/สศค.รายงานภาวะการคลังส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 27, 2010 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว. คลังคาดว่า วันนี้จะมีข้อสรุปเรื่องการลดค่าธรรมเนียมธนาคาร หลังจากครบกำหนดที่ทางสมาคมธนาคารไทยนำข้อเสนอของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ไปพิจารณาแล้ว
  • สำหรับ ภารกิจของนายกรัฐมนตรีเช้านี้ ได้เดินทางจากบ้านพัก ซ.สุขุมวิท 31 ไปยังโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อเข้าเยี่ยม นายแพทย์อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ บิดา ที่ป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมอง จากนั้นจะเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ณ สำนักงาน ก.พ. จังหวัดนนทบุรี และเป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตรและเข็มเครื่องหมายวิทยฐานะนักบริหารระดับสูงแก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรม กล่าวให้โอวาทและถ่ายภาพหมู่รวมกับผู้สำเร็จการฝึกอบรม ณ หอประชุมสุขุมนัยประดิษฐ สำนักงาน ก.พ. จังหวัดนนทบุรี

ช่วงเที่ยงจะเดินทางเข้าพบผู้บริหารน.ส.พ.เดลินิวส์ เพื่อหารือแนวทางการปฏิรูปสื่อตามแผนปรองดองของนายกฯ

ช่วงบ่าย นายกฯ กลับมาปฎิบัติภารกิจยังทำเนียบรัฐบาล โดยจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 5/2553

  • พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล
  • นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานแถลงข่าว "ยุทธศาสตร์ (สคบ.) เชิงรุกเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค" ทำเนียบรัฐบาล
  • ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ ยังเป็นเรื่องของกฎหมายนิรโทษกรรม พรรคภูมิใจไทยและพรรคชาติไทยพัฒนาเดินเครื่องล่ารายชื่อประชาชน เพื่อเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมอย่างเต็มกำลัง เบื้องต้นตั้งเป้าไว้ 2 แสนราย ขณะที่กลุ่มไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะเสื้อเหลือง เสื้อแดง ส่งสัญญาณพร้อมเคลื่อนไหวคัดค้านทันทีหากกฎหมายฉบับดังกล่าวเข้าสู่รัฐสภา ต้องดูว่าท้ายที่สุดแล้วจะลงเอยอย่างไร
  • นพ.รณชัย คงสกนธ์ ประธานอนุกรรมการเยียวยา ในฐานะกรรมการตรวจสอบกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) จะเดินทางไปพบ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เพื่อขอทราบข้อมูลโดยเฉพาะแผนปฎิบัติการใช้กำลังในช่วงเหตุการณ์เม.ย.-พ.ค. 2553 หลังจากได้มีการรวบรวมตัวเลขผู้เสียชีวิต ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้ได้รับผลกระทบอย่างเป็นทางการ พบว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดมี 92 คน ไม่ใช่ 91 คนตามที่เป็นข่าว
  • ศาลอาญารัชดา นัดนัดตรวจพยานหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับพวกรวม 17 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกัน หรือใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิด หรือสนับสนุนให้มีการกระทำความผิดฐานก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 135 รวม 3 กระทง
  • คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) จัดสัมมนาเรื่อง “ผลักดันการลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” โดยมี นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว. อุตสาหกรรม เป็นประธาน ที่โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้นักลงทุนและผู้เข้าร่วมได้รับทราบถึง นโยบายส่งเสริมการลงทุนใหม่ และทิศทางการส่งเสริมการลงทุนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การให้บริการนักลงทุนของศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งรับฟังความคิดเห็นของนักลงทุนในท้องถิ่น
  • ความคืบหน้าคดีร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์จากเงินบริจาค 29 ล้านบาท วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญนัดไต่สวนพยานฝ่ายผู้ถูกร้อง คือพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนัดแรก มีด้วยกัน 3 ปาก ประกอบด้วย นายอิศระ หลิมศิริวงษ์ ประธานคณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ม.ล.ประทีป จรูญโรจน์หัวหน้าคณะทำงานของนายทะเบียนพรรคการเมือง และนายคมสัน โพธิ์คง อดีต ส.ส.ร. 2550
  • นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต.เปิดสัมมนาทางวิชาการในโอกาสกกต.ครบรอบ12ปีที่ห้องจูปิเตอร์โรงแรมมิราเคิลแกรนด์
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง แถลงข่าว "รายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือนสิงหาคม และประมาณการเศรษฐกิจไทย" คาดว่าอาจจะมีการประมาณการตัวเลขทั้งปีใหม่ด้วย คงต้องติดตามว่าตัวเลขจะออกมาในทิศทางไหน
  • เครือเจริญโคภัณฑ์ จัดงานมุมเศรษฐกิจกับซี.พี.ครั้งที่ 2/ 2553 “เงินบาทแข็งค่า: สถานการณ์ ผลกระทบภาคส่งออก และข้อเสนอกลยุทธ์" เพื่อให้ทันกับสถานการณ์เงินบาทแข็งที่กำลังประเด็น Hot ไม่เลิก โดยมีดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานกรรมการ เครือฯ และนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล รองประธานคณะกรรมการบริหารการเงินและกรรมการการลงทุน เครือฯ จะเป็นผู้ให้มุมมอง
  • เครือข่ายสยามเมืองยิ้ม จะจัดงานสัมมนาในหัวข้อ "มองประเทศไทยไปข้างหน้า" เพื่อกระตุกจิตสำนึกของทุกภาคส่วนให้มีเป้าหมายเดียวกัน โดยงานดังกล่าวจะมีการบันทึกเทปเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อทางสื่อ ASIAN TV (MCOT) ซึ่งเป็นสถานีที่แพร่ภาพไปยัง 15 ประเทศทั่วโลกรวมถึงถ่ายทอดผ่าน Facebook ของเครือข่ายฯ ด้วย
  • พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะประชุมเป็นครั้งแรก หลังปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 17 กันยายน ซึ่งมีผู้สนใจยื่นใบสมัครถึง 8 คน แต่มีปัญหาที่ทั้ง 8 คนยังไม่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติจาก รฟม.จึงต้องตามดูว่าจะสรรหาผู้ว่าการคนใหม่ได้ทัน 30 กันยายนนี้หรือไม่ หรือต้องตั้งรักษาการผู้ว่าการ รฟม.ไปพลางก่อน
  • กรมทรัพย์สินทางปัญญา จัดงานสัมมนา “Creative magic for creative economy" ณ บ.กันตนา กรุ๊ป สำนักงานใหญ่
  • นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดการเสวนา เรื่อง "โลจิสติกส์ของเกษตรกรเพื่อการกระจายสินค้าในตลาดอี้อู มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน" จัดโดย บัณฑิตวิทยาลัยศูนย์วิจัยโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และ บริษัท ไทยธุรกิจเกษตร จำกัด ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน"พิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 8 ประจำปี2553" ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
  • คณะกรรมการบรอดแบนด์แห่งชาติ จะนัดประชุมกำหนดรายละเอียดของแผนบรอดแบนด์แห่งชาติ โดยประเด็นหลักคือการรวมโครงข่ายโทรคมนาคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ