(เพิ่มเติม) กันกุลฯ คาดกำหนดช่วงราคา IPO ภายในสัปดาห์นี้ เสนอขาย 11-13 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 27, 2010 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) คาดว่าจะกำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้นได้ภายในสัปดาห์นี้ และจะเปิดขายหุ้นในช่วงวันที่ 11-13 ต.ค.นี้ พร้อมจะเข้าเทรดวันที่ 19 ต.ค.53

นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร GUNKUL เปิดเผยว่า บริษัทจะทราบช่วงราคาเสนอขายหุ้นภายในสัปดาห์นี้ โดยอยู่ระหว่างการศึกษาร่วมกับบล.ทิสโก้ ซึ่งเป็นแกนนำการจัดจำหน่าย

บริษัทจะนำเงินจากการขาย IPO มาขยายกิจการด้านการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ และลงทุนในธุรกิจเดิมที่เกี่ยวกับการผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่เหลือจะใช้เป็นทุนหมุนเวียน โดยคาดว่าจะทำให้อัตราหนี้สินต่อทุน(D/E)ของบริษัทลดลงเหลือ 0.5 เท่า จากเดิมอยู่ที่ 0.9 เท่า

สำหรับโครงการในอนาคตที่สำคัญคือโครงการผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ มูลค่ารวม 3.4 พันล้านบาท กำลังการผลิต 30.9 เมกะวัตต์ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดในปี 55 ในปีนี้จะแล้วเสร็จ 3 เมกะวัตต์ในเดือน ธ.ค.53 และรับรู้รายได้ในปี 54 ประมาณ 54 ล้านบาท/ปี ส่วนโครงการที่เหลือจะนำเงินไปลงทุนอีก 4.4 เมกะวัตต์ คาดว่าจะแล้วเสร็จกลางปี 54

โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เฟสแรก ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารกรุงไทย วงเงิน 490.95 ล้านบาท ระยะคืนหนี้ 8 ปี สอดคล้องกับตัวโครงการที่คาดว่าจะคืนทุนภายใน 7 ปี

GUNKUL ประกอบธุรกิจผลิต จัดหา และจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับระบบไฟฟ้าและระบบพลังงานทดแทน เช่น อุปกรณ์ป้องกันและควบคุมระบบไฟฟ้า, อุปกรณ์ระบบสายส่งและสายจำหน่าย อุปกรณ์โคมไฟถนน และกังหันลมสำหรับผลิตไฟฟ้า เป็นต้น เพื่อจำหน่ายให้แก่กลุ่มทั้งภาครัฐและเอกชน ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท เรียกชำระแล้ว 300 ล้าน แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุน 300 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท หลังการเสนอขายหุ้นไอพีโอ 100 ล้านหุ้น จะมีทุนชำระแล้วเป็น 400 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ