HMPRO คาดกำไรปี 53 สูงกว่าปีก่อน,จัดงาน Expo'12 ดันรายได้รวมโต 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 27, 2010 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฎฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์(HMPRO) คาดว่าปี 53 กำไรสุทธิน่าจะสูงกว่าปีก่อนมีกำไรสุทธฺ 1,142 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกกำไรสุทธิเติบโต 40% จากปีก่อนในช่วงเดียวกัน หรือ 711 ล้านบาท

ส่วนรายได้รวมคาดว่าเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มียอดขาย 2 หมื่นล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกยอดขายเติบโตแล้ว 19% และคาดว่าครึ่งปีหลังยอดขายยังดีต่อเนื่อง เพราะบริษัทมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่อง เช่น ลดสนั่นเมือง, โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 12 รวมทั้งยังมีงานฉลองครบ 40 สาขา และงานฉลองครบ 14 ปีส่งท้ายปลายปี 53

นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะมีการเปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา, สุขาภิบาล 3 และ นครศรีธรรมราช (เปิด 30 ต.ค.53)

"ครึ่งปีหลังเรามีกิจกรรมใหญ่ๆ บวกกับการเปิดสาขาจนครบ 40 สาขา และครึ่งปีหลังความมั่นใจผู้บริโภคดีขึ้น บรรยากาศการเมือง และกรุงเทพน้ำไม่ท่วม และช่วงปิดเทอมเรามีงาน โดยรวมยอดขายน่าจะดี ก็จะส่งผลให้กำไรดีกว่าปีที่แล้ว โดยครึ่งแรกกำไรโต 40% ไปแล้ว ทั้งปีกำไรน่าจะดีตามยอดขาย"นายณัฎฐ์ กล่าว

สำหรับการจัดงาน “HomePro Expo"ครั้งที่ 12 ช่วงระหว่างวันที่ 15-25 ต.ค.นี้ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี บนพื้นที่จัดงานกว่า 27,000 ตร.ม.ระดมสินค้าเกี่ยวกับบ้านนับหมื่นชิ้นมาจัดแสดงและจำหน่าย โดยมีสินค้าที่ให้ส่วนลดสูงสุดถึง 80% ผนึกคู่ค้า 300 รายและสถาบันการเงินอีกมากกว่า 12 ราย ที่จะเข้าร่วมในงานครั้งนี้ คาดหวังเม็ดเงินสะพัดสูงกว่า 650 ล้านบาท โดยบริษัทได้ทุ่มงบโฆษณาและประชาสัมพันธ์กว่า 100 ล้านบาท คาดมีผู้เช้าชมงาน 8 แสนคน

และกิจกรรมในงาน HomePro EXPO ที่โฮมโปรทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาทในจัดงาน คือการแข่งขันชิงแชมป์สุดยอดไอเดียตกแต่งบ้าน “โฮมโปรแชมเปี้ยน ซีซั่น 4” กิจกรรมดี ๆ ที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษา และลูกค้าทั่วไป ได้โชว์ไอเดียเก๋ ๆ ตกแต่งบ้านในสไตล์มัลติฟังก์ชั่น ที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ซึ่งมีผู้สมัครเข้าแข่งขันมากกว่า 200 ทีม

และได้จัดการแข่งขันจนคัดเลือกเหลือ 10 ทีมเข้ามาชิงชนะเลิศภายในงาน HomePro EXPO ซึ่งทั้งหมด จะได้รับโจทย์ที่ท้าทาย ตกแต่งห้องให้สวยล้ำอินเทรนด์ โดนใจ “ดาราโจทย์” ด้วยคอนเซปต์ “Gossip Kitchen คิดเช่นดารา ฉายาครบรส” คิดจากความเป็นดารา...ตีความฉายาและตัวตนจนเป็นห้องสวยในพื้นที่จำกัด (Multi-Function) ตกแต่งห้องและจัดวางชุด Modern Pantry ของ Starmark ให้กลมกลืน ลงตัว สวยงาม และสร้างสรรค์ให้เหมาะกับฉายาของดาราโจทย์ ชิงเงินรางวัลกว่า 2 แสนบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ