BLS คาดเห็นดัชนี SET พักฐานเดือนต.ค.ก่อนดีดตัวขึ้น แนะลงทุน 5 กลุ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 27, 2010 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปองรัตน์ รัตนะตวณานนท์ ผู้อำนวยการสายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บล.บัวหลวง(BLS) กล่าวในการสัมมนา"รวมพลคนเทรดเทคนิค:พิชิตลงทุน-มุ่งแนววิเคราะห์"ว่า คาดว่าดัชนี SET มีโอกาสพักฐานในช่วงไตรมาส 4/53 โดยเฉพาะในเดือน ต.ค.53 เนื่องจากความกังวลในเรื่องการเมืองในประเด็นคดีการยุบพรรคประชาธิปปัตย์ ซึ่งยังไม่สามารถประเมินผลการตัดสินว่าออกมาอย่างไร

ประกอบกับ จะมีการติดตามนโยบายของผู้ว่าการคนใหม่ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ว่าจะดำเนินการอย่างไรในการควบคุมเงินไหลเข้า และจะส่งผลต่อตลาดหลักทรัพย์มากน้อยแค่ไหน

แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าการปรับฐานในรอบนี้จะเป็นการปรับฐานช่วงสั้นเท่านั้น และหลังจากนั้นดัชนีก็จะปรับขึ้น เนื่องจากเม็ดงินจากนักลงทุนต่างชาติยังไหลเข้าต่อเนื่องในตลาดหุ้นไทย ประกอบกับ ภาพรวมเศรษฐกิจไทยก็อยู่ในลักษณะการฟื้นตัว

"ในไตรมาส 4 /53 ภาพรวมตลาดยังดีอยู่ แต่อาจเห็นการปรับฐานบ้างในเดือนต.ค และก็จะดีดตัวขึ้นได้เองเพราะทุกอย่างยังดี ทั้งภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศ และ Fund Flow ที่ยังเข้ามาต่อเนื่องในตลาดหุ้นไทย"นางปองรัตน์ กล่าว

สำหรับกลุ่มที่แนะนำลงทุนในช่วงไตรมาส 4/53 ได้แก่ กลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น BANPU PTTCH IVL , กลุ่มแบงก์ เช่น KTB TISCO TCAP , กลุ่มก่อสร้าง เช่น SCC STEC SEAFCO CK และ กลุ่มอาหาร เช่น TVO TUF จากปันผลที่มีการจ่ายสม่ำเสมอต่อเนื่อง

ขณะที่กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ไม่แนะนำลงทุนในระยะนี้ เพราะแนวโน้มดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้นอาจจะส่งผลต่อกำลังซื้อที่ลดลง แต่หากต้องการลงทุนก็สามารถเลือกหุ้น PS และ LPN ได้ เพราะยังมีศักภาพการเติบโตที่ดี ราคาขายต่อหน่วยไม่แพง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ