ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิร่วง 74.57 จุดเช้านี้ หลังดาวโจนส์ดิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 28, 2010 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลง 74.57 จุด หรือ 0.78% แตะที่ 9,528.57 จุด หลังจากตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาทีในวันนี้ (28 ก.ย.) เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายได้รับผลกระทบจากการปิดลบของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ราคาหุ้นในตลาดโตเกียวดิ่งลงเกือบทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มเวชภัณฑ์ร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ และกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้า ส่วนหุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า กลุ่มผู้ผลิตยง และกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลง เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไร หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลง 48.22 จุด หรือ 0.44% แตะที่ 10,812.04 จุดเมื่อคืนนี้ ภายหลังจากมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคาแองโกล ไอริช แบงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารยุโรปที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงิน ข่าวดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพในภาคการเงินของยุโรป

นักลงทุนจับตาดูความเคลื่อนไหวของเงินเยน หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิ เดลี่ รายงานว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะหารือกันเรื่องการใช้มาตรการผ่อนปรนด้านการเงินเพิ่มเติมในการประชุมนโยบายซึ่งจะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ