คมนาคม ชะลอตั้งสายการบินไทย ไทเกอร์ฯ ขอรอข้อสรุปจากคกก.ร่วม 3 ฝ่ายก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 28, 2010 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกับผู้บริหาร บมจ.การบินไทย (THAI) ได้หารือถึงรายละเอียดแนวทางการร่วมทุนกับสายการบินไทเกอร์ แอร์เวย์สของสิงคโปร์ เพื่อจัดตั้งสายการบินไทย ไทเกอร์ แอร์เวย์ส ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำให้บริการเส้นทางในประเทศและเส้นทางภูมิภาค โดยการหารือได้ข้อสรุปว่าจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการร่วม 3 ฝ่าย คือ กระทรวงคมนาคม การบินไทย และสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) โดยมีรองปลัดกระทรวงคมนาคมด้านขนส่งเป็นประธาน

ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดดังกล่าวจะพิจารณารายละเอียดแนวทางการจัดตั้ง เพื่อให้การดำเนินงานของฝ่ายนโยบายและฝ่ายปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และมีฐานข้อมูลเดียวกัน เพื่อให้มีความชัดเจนสามารถตอบข้อสงสัยของทุกฝ่ายได้ โดยสิ่งที่คณะกรรมการชุดนี้จะต้องพิจารณา คือ การศึกษาความเหมาะสมของแผนการจัดตั้งไทย ไทเกอร์ฯ รายละเอียดแผนธุรกิจ จำนวนเครื่องบินที่จะนำมาให้บริการ

"ในระหว่างที่ยังไม่มีข้อสรุปจากคณะกรรมการร่วม 3 ฝ่าย การบินไทยจะยังไม่จัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อรอให้ทุกอย่างมีความชัดเจนก่อน ซึ่งคาดว่าการศึกษาของคณะกรรมการร่วมฯจะได้ข้อสรุปทั้งหมดในเดือนต.ค.นี้ หลังจากนั้นจะเสนอรายละเอียดทั้งหมดให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาต่อไป"นายสุพจน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ