ปชป.พิจารณาผู้สมัครซ่อม ส.ส.สุราษฎร์/เสธ.หนั่นเดินหน้าปรองดอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 28, 2010 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์เตรียมพิจารณาคัดเลือกตัวผู้ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี แทนนายชุมพล กาญจนะ ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี ต้องจับตาดูว่าจะมีรายการพลิกโผหรือไม่ หลังสาขาพรรคมีมติเสนอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ลงสมัครอีกครั้ง
  • พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ยังเดินหน้าแผนปรองดองที่พบปะฝ่ายต่างๆ โดยล่าสุดอยู่ระหว่างประสานงานไปที่พรรคเพื่อไทย(พท.) ว่าจะพบกันเมื่อไหร่ และจะให้คุยกับใครได้บ้างคาดว่าภายใน 1-2 วันนี้คงได้รับคำตอบ

ส่วนกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้มีการติดต่อ โดยพลตรีสนั่นระบุว่า คงดำเนินการภายในให้เรียบร้อยก่อนเพราะหลังจากคุยกับพรรคพท.แล้วก็จะนัดคุยกับพรรคภูมิใจไทย (ภท.)พรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) จะได้คุยกันให้หมด รวมถึงเดินสายคุยกับครู อาจารย์ ทหารและข้าราชการ

  • ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) จะประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ว่า จะมีการพิจารณายกเลิกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พรก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 7 จังหวัดที่เหลือ หรือ อย่างช้าภายในสัปดาห์นี้

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่จะรายงานมาตรการควบคุมป้องกันเหตุระเบิด และการก่อเหตุร้ายให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบ หลังจากได้รับรายงานว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนกลุ่มเดียวกัน โดยจะเป็นการเสนอแนวทางที่มีความก้าวหน้า

  • นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม.นัดหารือกับผู้บริหารบริษัท Vectus เรื่องโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าโมโนเรล ซึ่ง กทม.มีแนวคิดที่จะก่อสร้างในหลายเส้นทางเพื่อเชื่อมต่อโครงข่ายระบบขนส่งมวลชน เช่น สายมหาวิทยาลัยรามคำแหง-ซอยทองหล่อ, สายสายย่าน-จุฬาฯ-สยาม เป็นต้น
  • คณะกรรมาธิการการพลังงาน สภาผู้แทนราษฎร จัดเสวนาเรื่อง"หนีพ้น...โรงไฟฟ้านิวเคลียร์...?" เพื่อเป็นเวทีสาธารณะที่เปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่ก่อสร้างโรงไฟฟ้า นักวิชาการ นักธุรกิจ องค์กรการเอกชน(NGO) และประชาชนทั่วไป ได้แลกเปลี่ยนข้อกังวล ข้อมูล และความคิดเห็นเกี่ยวกับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เพื่อเกิดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และให้ฝ่ายบริหารนำไปเป็นข้อมูลพิจารณาเพื่อดำเนินการอย่างเหมาะสมต่อไป
  • ยังเป็นปัญหาขัดแย้งยืดเยื้อภายในองค์กรแพทย์เกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ได้รับความเสียหายจากระบบบริการสาธารณสุข โดยช่วงบ่ายวันนี้ รมว.สาธารณสุข เรียกประชุมคณะกรรมการส่งเสริมความสมานฉันท์ในระบบบริการสาธารณสุขนัดแรก
  • สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(ทีดีอาร์ไอ) จัดสัมมนา "โครงการศึกษาผลกระทบจากการเปิดตลาดการค้าเสรีภายใต้กรอบอาเซียนบวก 3 และอาเซียนบวก 6 และแนวทางการเจรจาที่เหมาะสมสำหรับประเทศไทย" ที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อเผยแพร่ผลการศึกษาเบื้องต้นและระดมความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้เสียและประชาชนในภาคเหนือ
  • คณะกรรมการบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด หรืออีลิทการ์ด นัดหารือแผนการทำงานหลัง ครม.อนุมัติให้ยุบบริษัทแล้วรวมเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)
  • บรรยากาศย่านแยกราชประสงค์คงกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์กลับมาเปิดให้บริการหลังได้รับความเสียหายช่วงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธปิไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ซึ่งการกลับมาครั้งนี้จะมาในโฉมใหม่ ร้านใหม่ โซนใหม่มากมาย เพื่อสร้างสีสันให้กับคนกรุงเทพ
  • กรมทรัพย์สินทางปัญญา จัดพิธีลงนามบันทึกความตกลงว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามยาละเมิดเครื่องหมายการค้ากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาสังคม รวมทั้ง 9 หน่วยงานหลักเพื่อลดปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์
  • บลจ.อเบอร์ดี แถลงข่าว "Emerging Markets Bond... Emerging Opportunities" เป็นการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับมุมมองและทิศทางตลาดตราสารหนี้ในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่
  • นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และ ดร.วีระชัย วีระเมธีกุล รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมเป็นประธานพิธีลงนามและแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการ ระหว่างกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารกับกระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ ด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มุ่งสู่เป้าหมายสนับสนุนการขับเคลื่อนนโยบายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร การวิจัยและพัฒนาด้านความมั่นคงปลอดภัยของเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ถนนพระราม 6 กรุงเทพฯ
  • นายวีระพล จิรประดิษฐกุล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการปรับปรุงคุณภาพก๊าซชีวภาพเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงในรถยนต์ ระหว่าง บมจ. ปตท. (PTT) โดย นายเพิ่มศักดิ์ ชีวาวัฒนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ และ บริษัท อุบล ไบโอก๊าซ จำกัด โดย นางสาวสุรียส โควสุรัตน์ ประธานคณะกรรมการบริหารฯ เพื่อร่วมมือกันในการผลิตและปรับปรุงคุณภาพก๊าซชีวภาพที่ได้จากน้ำเสียโรงงานผลิตแป้งมันสำปะหลัง ในจังหวัดอุบลราชธานี ให้เป็นก๊าซชีวภาพอัด สำหรับใช้เป็นเชื้อเพลิงในรถยนต์ ทดแทนการใช้ก๊าซ NGV ในพื้นที่ห่างไกลแนวท่อส่งก๊าซธรรมชาติและสถานีบริการหลัก NGV แถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่โรงแรมโซฟีเทล เซ็นทรัลลาดพร้าว
  • สภาธุรกิจตลาดทุนไทย จัดงานแถลง “มุมมองสภาธุรกิจตลาดทุนไทยกับค่าเงินบาทในปัจจุบัน” โดย คุณไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย(สธท.) ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "Customs Service : Beyond Expectation" ณ บริเวณช่องเขียวหมายเลข 7 ชั้น 2 ประตู 3 อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
  • นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง แถลงข่าว "แผนปฏิรูปกรมศุลกากร" ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง และหลังจากนั้นร่วมลงนามในหนังสือแลกเปลี่ยนว่าด้วยความร่วมมือทางการเงินระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลญี่ปุ่น สัญญาเงินกู้ และสัญญาค้ำประกันเงินกู้สำหรับโครงการเงินกู้รัฐบาลญี่ปุ่น ครั้งที่ 32 ณ ห้องประชุม 401 กระทรวงการคลัง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ