ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นต่อ รับแรงหนุนจาก Flow ยังไหลเข้า,ศก.ไทยโตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 28, 2010 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ ภาพรวมตลาดฯยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างยังมองเป็นบวกหมดถึงแม้ยุโรปหรือสหรัฐฯจะมีการปรับฐานลงมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีนัยยะอะไรกับตลาดหุ้นไทยมากนัก เพราะตลาดบ้านเราอิงปัจจัยในประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะ Fund Flow ที่ยังไหลเข้าต่อเนื่อง หลังเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าต่อ ซึ่ง Fund Flow ถือว่าเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนตลาดฯในตอนนี้

ประกอบกับภาพรวมเศรษฐกิจไทยตอนนี้มีแนวโน้มเติบโตขึ้น อย่างเมื่อวานนี้ก็มีการพูดกันว่าจีดีพีปีนี้มีโอกาสขยายตัวถึง 7.5% และถ้ามองไปถึงไตรมาส 4 ก็ถือว่ายังเป็นไตรมาสที่สดใส เพราะฉะนั้นจึงทำให้ตลาดหุ้นมีโอกาสเดินหน้าต่อได้

"หุ้นช่วงนี้ยังเป็นจังหวะของการขึ้น เพียงแต่ว่าอาจจะมีเรื่องการขายทำกำไรเข้ามาด้วยก็ให้ระวัง ซึ่งเวลานี้สิ่งที่หนุนตลาดก็คือเรื่องของ Fund Flow ที่ยังเข้ามาขับเคลื่อนตลาดเป็นหลัก หลังจากที่ค่าเงินบาทยังแข็งค่าต่อ ก็เชื่อว่าต่างชาติยังไม่น่ารีบไปไหน น่าจะมีโอกาสของการซื้อต่อ เมื่อเป็นเช่นนั้นก็เชื่อว่าช่วงนี้เองถ้าหุ้นใหญ่ยังขยับปรับตัวดีขึ้นนักลงทุนบ้านเราก็คงจะยังเทรดกันอยู่"นายเจริญ กล่าว

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้าเคลื่อนไหวในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ หลังจากที่ดาวโจนส์ปิดลบเมื่อคืนนี้

พร้อมให้แนวรับ 960 จุด แนวต้าน 975 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(27 ก.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,812.04 จุด ลดลง 48.22 จุด(-0.44%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,142.16 จุด ลดลง 6.51 จุด(-0.57%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,369.77 จุด ลดลง 11.45 จุด(-0.48%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,630.25 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 76.52 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.03
ดอลลาร์
  • ธปท.-สมาคมแบงก์ได้ข้อสรุปใช้ค่าธรรมเนียมบริการโอนเงิน ถอนเงิน ผ่านเคาน์เตอร์และเอทีเอ็ม อัตราเดียวทั่วประเทศ มีผลทันทีไตรมาสแรกปีหน้า เผยธนาคารยอมหั่นค่าต๋งโอนข้ามเขต แบงก์เดียวกันโอนฟรีครั้งแรก-ถอนข้ามเขต ไม่เกิน 15 บาทต่อรายการ ขณะที่ต่างแบงก์ ฟรี 4 ครั้งแรก ครั้งต่อไป 10 บาท กำหนดเพดานสูงสุดไม่เกิน 20 บาททุกรายการ ชี้ลูกค้ากรุงเทพฯ โดนชาร์จเพิ่ม แต่ไม่กระทบเหตุมีทางเลือก "ชาติศิริ" รับค่าธรรมเนียมหดแบงก์ละ 100 ล้านบาทต่อปี
  • กลุ่มซีพี ค้านแบงก์ชาติขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย หวั่นกระตุ้นเงินไหลเข้าทำค่าเงินบาทแข็งค่าต่อเนื่อง เสนอ 3 กลยุทธ์ประเทศไทย เอกชนปรับตัว รัฐลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และลดสิทธิประโยชน์บีโอไอ ด้านคลังประเมินปีหน้ามีโอกาสเห็นค่าเงินบาทแตะ 29 บาทต่อดอลลาร์ พร้อมเพิ่มจีดีพีปีนี้โต 7.5% ต่อปี หลังเศรษฐกิจครึ่งแรกขยายตัวแรง และเศรษฐกิจ 14 ประเทศคู่ค้ามีแนวโน้มขยายตัวดี หนุนภาคส่งออกสินค้าและบริการ
  • นายกฯ เมินทบทวนประกาศ 11 โครงการรุนแรง วอนชุมนุมอย่างสงบ ส่ง "กอร์ปศักดิ์" ลงพื้นที่ดูความคืบหน้าแก้ไขปัญหามลพิษ 29 ก.ย.นี้ ก่อนหน้าเครือข่ายภาคตะวันออกนัดชุมนุมใหญ่ 1 วัน ด้านกระทรวงอุตสาหกรรม จ่อระงับ 10 โครงการทั่วประเทศ ขณะที่กรมโรงงานเล็งออกใบอนุญาตโรงแยกก๊าซที่ 6 ของกลุ่มปตท.
  • "พิชิต อัคราทิตย์" ประธานกรรมการ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.)เผยขณะนี้ระบบเศรษฐกิจไทยยังมีความต้องการการค้ำประกันสินเชื่อจากกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี อยู่ราว 1.2 ล้านล้านบาท ในขณะที่ความสามารถในการค้ำประกันสินเชื่อดังกล่าวในไทยยังมีไม่ถึง 10% ดังนั้น บสย.จึงต้องการจะเพิ่มยอดการค้ำประกันสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมากขึ้น
  • "จรัมพร" เร่งผลักดันให้ บลจ.ไทยตั้งกองทุนอีทีเอฟ ที่เป็นกลุ่มอาเซียนหรือเฉพาะกลุ่มหรือรายอุตสาหกรรมมากขึ้น หลังโรดโชว์พบนักลงทุนสถาบันสหรัฐฯ และยุโรปให้ความสนใจลงทุนอีทีเอฟประเภทนี้อื้อ พร้อมข้อซักถามถึงภาวะโดยรวมฟุ้งนักลงทุนนอกยังสนเล่นหุ้นไทยเหตุพบข้อซักถาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ