ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 73.35 จุด หลังดาวโจนส์ดิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 28, 2010 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ (28 ก.ย.) หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายในตลาดได้รับแรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะใช้มาตรการผ่อนคลายด้านการเงินเพิ่มเติม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าร่วงลง 73.35 จุด หรือ 0.76% แตะที่ 9,529.79 จุด

ราคาหุ้นร่วงลงเกือบทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มเวชภัณฑ์ร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีข้อมูลข่าวสาร กลุ่มหลักทรัพย์ ส่วนหุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า กลุ่มอสังหาริมทรพย์ และกลุ่มผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็กดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลงกว่า 0.4% เมื่อคืนนี้ ภายหลังจากมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคาแองโกล ไอริช แบงค์ ซึ่งเป็นธนาคารของรัฐบาลไอริช ข่าวดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพในภาคการเงินของยุโรป

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัทไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า แม้การแข็งค่าของเงินเยนจะส่งผลกดดันต่อตลาด แต่ดัชนีปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานว่า บีโอเจจะหารือกันเรื่องการใช้มาตรการผ่อนคลายด้านการเงินเพิ่มเติมในการประชุมนโยบายซึ่งจะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนหน้านี้

"กระแสคาดการณ์ที่ว่าบีโอเจจะใช้มาตรการผ่อนปรนด้านการเงินได้ช่วยพยุงตลาดเอาไว้ ขณะเดียวกันนักลงทุนยังจับตาดูผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ของบีโอเจ" ยามาโมโตะกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ