CPN คาดปี 54 รายได้โตอย่างน้อย 10%,ร่วมประมูลซื้อคาร์ฟูร์ต่อยอดค้าปลีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 28, 2010 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) คาดปี 54 รายได้บริษัทจะเติบโตอย่างน้อย 10% เนื่องจากเซ็นทรัลเวิลด์จะเปิดเต็มรูปแบบในช่วงเดือน ธ.ค.53 ซึ่งปี 54 จะรับรู้รายได้เต็มปี แม้ว่า ตามแผนของบริษัท จะมีการปิดซ่อมสาขาลาดพร้าวในเดือน ก.พ. 54 ซึ่งอาจสูญเสียรายได้ไปบ้าง แต่เกืเชื่อว่า รายได้ของเซ็นทรัลเวิล์ดจะครอบคลุมได้

ส่วนปี 53 รายได้ก็น่าจะเติบโตได้ตามเป้หามาย 10% แม้ว่าจะปิดเห้างเซ็นทรัลเวิลด์ไปราว 6 เดือนในปีนี้

สำหรับเงินประกันขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนประเมินความเสียหายเพื่อจ่ายค่าชดเชย ซึ่งทางบริษัทประกันยืนยันความพร้อมทางการเงินและแสดงความจริงใจในการจ่ายค่าชดเชยทันทีที่ได้ข้อสรุปการประเมินมูลค่าความเสียหายทั้งส่วนของประกันภัยก่อการร้ายและประกันภัยจากเพลิงไหม้

นายกอบชัย กล่าวว่า เงินลงทุนในการปรับปรุงห้างเซ็นทรัลเวิลด์ได้ใช้ไปแล้วกว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทใช้กระแสเงินสดเข้ามาลงทุนไปก่อนจะได้รับค่าชดเชย และเชื่อว่าไม่มีปัญหาในการเคลมเงินประกัน และคาดว่าภายใน 7-8 ปีน่าจะคืนทุนในส่วนที่ลงทุนใหม่

ด้านนายสุทธิชัย จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัลสนใจเข้าประมูลกิจการของห้างคาร์ฟูร์ แต่ไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องได้ เนื่องจากการประมูลคงต้องใช้เวลานาน โดยบริษัทมีทีมดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งการเข้าประมูลคาร์ฟูร์จะช่วยต่อยอดธุรกิจด้านค้าปลีกที่บริษัทมีอยู่แล้ว และจะช่วยให้ลดต้นทุน ได้แก่ การสั่งซื้อสินค้าได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ