บลจ.ไทยพาณิชย์ ออก 2 กองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นเน้นลงทุนบอนด์ผสมตั๋วบีอี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 28, 2010 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นอีก 2 กอง ได้แก่ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์พันธบัตรและตราสารหนี้ธนาคาร 15 (SCBGBANK 15)อายุโครงการ 4 เดือน และ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์พันธบัตรและตราสารหนี้ธนาคาร 16 (SCBGBANK 16) อายุโครงการ 6 เดือน ตั้งแต่วันนี้จนถึง 4 ต.ค. โดยมีขนาดโครงการละ 3,000 ล้านบาท สามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท

กองทุนดังกล่าวมีนโยบายการลงทุนที่ใกล้เคียงกัน คือ จะลงทุนในตั๋วเงินคลังประมาณ 50% ของพอร์ต ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตั๋วแลกเงินธนาคารพาณิชย์ โดยกองทุน SCBGBANK 15 จะลงทุนในตั๋วแลกเงินธนาคารกรุงไทย ธนาคารนครหลวงไทย และธนาคารทิสโก้ ซึ่งคาดว่าจะให้ผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 1.55% ต่อปี ส่วนกองทุน SCBGBANK 16 จะลงทุนในตั๋วแลกเงินธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารนครหลวงไทย และธนาคารกรุงไทย คาดว่าจะให้ผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 1.70 % ต่อปี

“กองทุนดังกล่าวจะเหมาะกับนักลงทุนที่ต้งการการลงทุนระยะสั้น และมีความมั่นคงสูงโดยยังได้รับผลตอบแทนมากกว่าการฝากเงินโดยไม่เสียภาษี ทั้งนี้ จากการที่บริษัทฯได้ออกกองทุนลักษณะดังกล่าวมาแล้วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยมียอดขายมูลค่ารวมรวม 4,900 ล้านบาท โดยเชื่อว่า 2 กองทุนใหม่ดังกล่าวคงได้การตอบรับเช่นเดียวกัน" นางโชติกากล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ