BBL จับมือ PTTPM ขยาย‘International Supply Chain Financing’ให้ลูกค้าในจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 28, 2010 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงเทพ (ประเทศจีน) ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือกับ บริษัท พีทีที โพลีเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (พีทีทีพีเอ็ม) ให้บริการเครือข่ายการค้าระหว่างประเทศ ‘International Supply Chain Financing’ กับลูกค้าของพีทีทีพีเอ็มในประเทศจีน เพื่อช่วยสนับสนุนด้านการเงิน และเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ โดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้พีทีทีพีเอ็มเป็นบริษัทการค้าสากลด้านโพลีเมอร์ที่มียอดขายปีละแสนล้านบาทในปี 58 โดยอาศัยศักยภาพของธนาคารกรุงเทพทั้งด้านเครือข่ายสาขาและความชำนาญ ในการดำเนินธุรกิจในประเทศจีนมายาวนานกว่า 20 ปี จนได้รับใบอนุญาตเป็นธนาคารท้องถิ่นในประเทศจีน

นายสุวัชชัย ทรงวานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (ประเทศจีน) กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนลูกค้าของพีทีทีพีเอ็มในประเทศจีนในด้านการเงินและเพิ่มประสิทธิภาพขั้นตอนการดำเนินธุรกิจ เช่น ความสะดวกในการเข้าถึงแหล่งเงิน การลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในการจัดส่งสินค้า เพราะไม่ต้องเปิดเล็ตเตอร์ออฟเครดิต (L/C) รวมถึงการที่ลูกค้าสามารถเลือกสกุลเงินในการชำระค่าสินค้าได้หลากหลายสกุล รวมทั้งดอลลาร์สหรัฐฯ ยูโร บาท หรือเงินสกุลท้องถิ่นอย่างเงินหยวน

นายคณิต สีห์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จร่วมกันอีกก้าวหนึ่ง ตลอดจนเป็นการสานต่อความร่วมมือในการขยายขอบเขตการสนับสนุนด้านการเงินและเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจแก่ลูกค้าของพีทีทีพีเอ็มในภูมิภาคเอเชีย หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ในการให้บริการดังกล่าวแก่ลูกค้าในประเทศลาว และประเทศเวียดนาม และมุ่งเน้นที่จะขยายการให้บริการต่อไปให้ครอบคลุมทุกประเทศในภูมิภาคเอเชีย

นายประมินทร์ พันทวีศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ พีทีทีพีเอ็ม กล่าวว่า พีทีทีพีเอ็มมีเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทการค้าสากลด้านโพลีเมอร์ที่มียอดขายแสนล้านบาทในปี 58 โดยการขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ในเอเชีย

ปัจจุบัน พีทีทีพีเอ็มมีบริษัทย่อยที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสำนักงานตัวแทนอยู่ในประเทศต่างๆ รวมทั้ง เวียดนาม และจีน ทั้งนี้ พีทีพีพีเอ็มเล็งเห็นว่าธนาคารกรุงเทพมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะจุดแข็งที่สำคัญด้านเครือข่ายสาขาต่างประเทศที่มีครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย และเขตเศรษฐกิจการค้าสำคัญทั่วโลก สามารถรองรับแผนการขยายธุรกิจของพีทีทีพีเอ็มได้เป็นอย่างดี และผนวกกับประสิทธิภาพของบริการ International Supply Chain Financing ที่พีทีทีพีเอ็มและธนาคารกรุงเทพได้พัฒนาร่วมกันแล้ว ก็ทำให้เป้าหมายทางธุรกิจของพีทีทีพีเอ็มอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ