SPALI เผยปี 54 เปิด 20 โครงการใหม่ เป้ารายได้โต 15%,เตรียมปรับขึ้นราคา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 28, 2010 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 54 เติบโต 15 % จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ 1.1 หมื่นล้านบาท โดยมีแผนเปิดโครงการใหม่ 20 โครงการ มูลค่าราว 2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม 5 โครงการและ โครงการแนวราบ 10 โครงการ ซึ่งขณะนี้มีที่ดินรองรับแล้ว 15 โครงการ ขณะที่บริษัทตั้งงบซื้อที่ดินปีหน้าประมาณ 3-3.5 พันล้านบาท

ด้านนายอธิป พีชานนท์ กรรมการผู้จัดการ SPALI เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้และยอดขายในไตรมาส 4/53 จะเติบโตมากว่าไตรมาสที่ผ่านมาในปีนี้ เนื่องจากจะมียอดการโอนเข้ามามาก โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม 3 โครงการ ประกอบกับ เป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ การออกแคมเปญต่าง ๆ และมหกรรมบ้านและคอนโด ซึ่งจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อ

ขณะที่ไตรมาส 3 รายได้น่าจะทรงตัวจากไตรมาส 2/53 เพราะไม่มีการโอนคอนโดมิเนียม และไม่มีมาตรการภาษีกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์

นายอธิป กล่าวว่า แผนงานของบริษัทในช่วงไตรมาส 4 53 จะมีการเปิดโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5 พันล้านบาท เป็นโครงการแนวราบ 5 โครงการ แบ่งเป็นในกรุงเทพ 3 โครงการ และ 2 โครงการในต่างจังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ และภูเก็ต ขณะที่โครงการคอนโดมิเนียม 1 โครงการภายใต้แบรนด์"ศุภาลัย พรีเมียร์"ใกล้รถไฟฟ้า

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวโครงการไปแล้ว 7 โครงการ ซึ่งส่งผลให้จำนวนโครงการใหม่ในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 13 โครงการ จากเป้าหมายเดิม 11 โครงการ

นายอธิป กล่าวอีกว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการรอดูสถานการณ์ด้านการแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์ เพื่อพิจารณาปรับขึ้นราคาขายโครงการในช่วงไตรมาส 4/53 ราว 3% จากที่ได้ทยอยปรับขึ้นในช่วงที่ผ่านมาไปแล้ว 3-4% ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากคาดว่าจะเห็นแนวโน้มต้นทุนวัสดุก่อสร้างปรับสูงขึ้น โดยเฉพาะเหล็ก คอนกรีต ปูนซีเมนต์ และค่าแรง

สำหรับ 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายประมาณ 1 หมื่นล้านบาท จึงคาดว่าเป้าหมายยอดขายทั้งปีจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.5 หมื่นล้านบาทจากการเปิดโครงการใหม่ที่จะทยอยเห็นเรื่อย ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ