ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 59.51 จุดขานรับดาวโจนส์-ผลทังกันสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 29, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ (29 ก.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์ก และผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ประจำไตรมาสที่ 3 ที่ออกมาดีเกินคาด นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะใช้นโยบายผ่อนคลายด้านการเงินเพิ่มเติม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้น 59.51 จุด หรือ 0.63% แตะที่ 9,555.27 จุด

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มเดินเรือ และกลุ่มเบ็ดเตล็ดที่รวมถึงหุ้นบริษัทจำหน่ายเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด ส่วนหุ้นกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้าและแก๊ส กลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง ร่วงลง

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวเป็นไปอย่างคึกคักเพราะได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกกว่า 0.4% เมื่อคืนนี้ เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (Quantitative Easing) หรือ QE หลังจากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเอกชนของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐเดือนก.ย.ร่วงลงสู่ระดับ 48.5 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน จากเดือนส.ค.ที่ระดับ 53.2 จุด

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนหลังจากบีโอเจเปิดเผยผลทังกันไตรมาส 3 โดยระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่อยู่ที่ระดับ +8 จุด เพิ่มขึ้น 7 จุดจากไตรมาส 2 ที่ระดับ +1 จุด ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 6 ไตรมาส และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลล์เกียวโดคาดว่าจะอยู่ที่ +6 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ