SAMART บวก 3.49% เก็งรับประโยชน์ SAMTEL ลุ้นงานโครงข่าย 3G ของTOT

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 29, 2010 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SAMART ราคาบวกขึ้น 3.49% มาอยู่ที่ 8.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท มูลค่าการซื้อขาย 50.35 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.24 น. โดยเปิดตลาดที่ 8.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 8.95 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 8.85 บาท

นายกวี มานิตสุภวงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเชียพลัส กล่าวว่า หุ้นบมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น(SAMART)ปรับตัวเพิ่มขึ้นน่าจะเกิดจากการเก็งกำไร กรณีที่มองว่าบมจ.สามารถเทลคอม (SAMTEL)ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ถือกว่า 70% ที่มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการชนะประมูลงานวางระบบโครงข่าย 3G ให้กับ TOT ที่มีวงเงินลงทุนโครงการราว 1.9 หมื่นล้านบาท จึงส่งผลบวกกับ SAMART ด้วย

นอกจากนี้ ผลประกอบการ SAMTEL ในครึ่งปีหลังคาดว่าจะโดดเด้น จากการที่ภาครัฐจะมีการประมูลงานค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในช่วงใกล้สิ้นปีงบประมาณ ซึ่งทาง SAMTEL มีโอกาสได้รับงานมากขึ้นด้วย แต่อย่างไรก็ตาม การที่ SAMART ได้บริษัทลูกหนุนการปรับขึ้น ดังนั้น จึงแนะนำการลงทุนเพียง"เก็งกำไร"ระยะสั้นเท่านั้น

"หากทีโอทีมี Capacity ของโครงข่ายเพิ่ม ก็จะทำรายอื่น โดยเฉพาะ ADVANC มีโอกาสขอ Roaming บริการ 3G ของ TOT และบริการ Roaming การโทรด้วยเสียงของ ADVANC ซึ่งก็จะส่งผลต่อลูกค้าใน กทม.มีโอกาสใช้ 3G ได้เช่นกัน"นายกวี กล่าว

แท็ก SAMART   เอเชีย   TOT   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ