SCB เปิดบริการใหม่ระดับ Platinum เสนอบริการ-ดูแลพิเศษลูกค้าบุคคลรายใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 29, 2010 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายญนน์ โภคทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่กลุ่มลูกค้าบุคคล ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)กล่าวว่า ธนาคารออกบริการใหม่ SCB Platinum Banking เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ารายย่อยในกลุ่มที่เป็นลูกค้าบุคคลที่มีปริมาณสินทรัพย์ที่ใช้บริการกับธนาคาร ทั้งเงินฝาก เงินลงทุน และเบี้ยประกัน มูลค่ารวมตั้งแต่ 3 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งมีการเติบโตอย่างน้อย 5-6%

"ภาพรวมลูกค้ารายย่อยในปีนี้ถือว่าเติบโตได้ดีมาก คาดว่าเป็นผลจากการที่ธนาคารมีบริการทางการเงินที่หลากหลายตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุด"นายญนน์ กล่าว

สำหรับลูกค้าบุคคลกลุ่มดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าสมัยใหม่ที่ชอบความสะดวกสบาย รู้จักวางแผนทางการเงิน ปัจจุบันมีฐานลูกค้ากลุ่มนี้ประมาณ 5 หมื่นคน หรือคิดเป็นมูลค่าสินทรัพย์ที่ใช้บริการกว่า 3 แสนล้านบาท ธนาคารจึงได้นำเสนอบริการ SCB Platinum Banking เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะได้รับการดูแลเป็นพิเศษจากผู้จัดการสาขาที่ใช้บริการอยู่แบบตัวต่อตัว รวมถึงจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ คอยดูแล

"ผู้จัดการบางสาขาอาจจะดูแลลูกค้า 50-100 คน บางสาขาอาจจะถึง 300 คน ต่อไปก็คงอาจจะขยายมากกว่านี้อีก ถ้าผู้จัดการไม่รู้เรื่องไหนก็จะมีผู้เชี่ยวชาญมาช่วยดูแลให้"นายณนนท์ กล่าว

ภายใต้บริการใหม่ ลูกค้าจะได้รับข้อเสนอพิเศษทางการเงิน รวมถึงทางเลือกการลงทุนที่หลากหลายขึ้น ตามระดับความเสี่ยงที่พอใจ รวมถึงจะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมบริการต่าง ๆ ของธนาคาร อาทิ ส่วนลดค่าเช่าตู้นิรภัย ส่วนลดอัตราแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ และส่วนลดประกันภัยรถยนต์ รวมไปถึงเคาท์เตอร์พิเศษรับรองและที่จอดรถ

นอกจากนั้น ในอนาคตธนาคารจะมีพันธมิตรเข้ามาร่วมออกโปรโมชั่นต่าง ๆ เพิ่มเติม เช่น ร้านค้าและสถานประกอบการต่าง ๆ

"ความคาดหวังในการออกบริการใหม่นี้ คือ เพื่อเป็นการเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก หากลูกค้าพอใจแล้ว การเติบโตก็จะตามมาทีหลัง"นายญนน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ