PTT คาดออกหุ้นกู้ 1 หมื่นลบ.ใน ต.ค.-พ.ย.หากสรุปดีลเทคฯทันอาจออกเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 29, 2010 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วาณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.ปตท.(PTT)เปิดเผยว่า ปตท.จะออกหุ้นกู้วงเงิน 1 หมื่นล้านบาทตามแผนงานที่กำหนดไว้ในช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย.นี้ เพื่อนำไปทดแทนหุ้นกุ้เดิมที่จะครบอายุ ซึ่งโดยปกติผุ้ถือหุ้นกู้เดิมมีความต้องการซื้อต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ที่ ปตท.จะออกหุ้นกู้เพิ่มเติมจากแผนดังกล่าว หากมีการสรุปดีลเจรจาซื้อกิจการขนาดใหญ่เพิ่มเติมหรือสรุปการลงทุนขนาดใหญ่ทันภายในไตรมาส 4/53

"ไม่แน่ใจว่าไตรมาส 4 ปีนี้ ดีลที่เจรจาอยู่จะสามารถปิดดีลได้ทันหรือเปล่า ถ้าทันคงต้องมีการออกหุ้นกู้เพิ่มเพื่อใช้เงินในการซื้อกิจการ แต่ถ้าไม่มีอะไรคงออกแค่ 1 หมื่นล้านบาทเพื่อทดแทนหุ้นกู้เดิม"นายเทวินทร์ กล่าว

สำหรับการแข็งค่าของเงินบาทในขณะนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบกับปตท.ในแง่ของการดำเนินธุรกิจ เพราะมีการป้องกันความเสี่ยงอยู่แล้ว และบริษัทมีเงินกู้สกุลดอลลาร์ประมาณ 30% ของเงินกู้ทั้งหมด

ส่วนที่มีกระแสข่วว่า ปตท.จะได้ประโยชน์จากเงินบาทแข็งค่า และควรจะลดราคาน้ำมันนั้น นายเทวินทร์ ชี้แจงว่า ปตท.ไม่ได้ประโยชน์แต่อย่างใด เพราะราคาน้ำมันในตลาดโลกยังคงอยู่ในระดับสูง ทำให้ต้นทุนก็ยังสูงตามไปด้วย


แท็ก (PTT)   ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ