ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิลบ 9.91 จุดเช้านี้ หลังวิกฤตการเงินยุโรปฉุดดาวโจนส์อ่อนตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 30, 2010 08:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวอ่อนตัวลง 9.91 จุด หรือ 0.10% แตะที่ 9,549.47 จุดหลังจากตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาทีในวันนี้ (30 ก.ย.) เนื่องจากการปิดลบของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ได้ส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลงด้วย

อย่างไรก็ตาม นิกเกอิอ่อนตัวลงเพียงเล็กน้อยเนื่องจากนักลงทุนเชื่อมั่นว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะใช้นโยบายผ่อนคลายด้านการเงินเพิ่มเติมในการประชุมสัปดาห์หน้า

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดอ่อนตัวลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดในยุโรป รวมถึงเบลเยียมและสเปน ได้ส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาในระบบการเงินของภูมิภาคแห่งนี้

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นโตเกียวยังคงได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าบีโอเจจะใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินในการประชุมสัปดาห์หน้า และได้ปัจจัยบวกจากผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ประจำไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ที่ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่อยู่ที่ระดับ +8 จุด เพิ่มขึ้น 7 จุดจากไตรมาส 2 ที่ระดับ +1 จุด ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 6 ไตรมาส และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลล์เกียวโดคาดว่าจะอยู่ที่ +6 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ