ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 64.71 จุด หลังดาวโจนส์อ่อนตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 30, 2010 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าลบในวันนี้ (30 ก.ย.) เพราะถูกกดดันจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่อ่อนตัวลงเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม นิกเกอิปรับตัวลงในกรอบที่จำกัดเนื่องจากนักลงทุนคาดหวังว่าทางการญี่ปุ่นจะใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินและเข้าแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตรา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าอ่อนตัวลง 64.71 จุด หรือ 0.68% แตะที่ 9,494.67 จุด

ราคาหุ้นร่วงลงทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ดซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทผู้จำหน่ายเกมรายใหญ่อย่าง นินเทนโดดิ่งลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่และกลุ่มธนาคาร

ทสึโยชิ เซกาว่า นักวิเคราะห์จากบริษัทมิซูโฮ ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า การที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบกว่า 0.2% เมื่อเมื่อคืนนี้ และสกุลเงินเยนที่ยังคงแข็งค่าได้ส่งผลให้นักลงทุนเข้ามาเทขายและฉุดรั้งบรรยากาศการซื้อขายให้ซบเซาลงด้วย

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันหลังจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และ อุตสาหกรรมของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมภายในประเทศลดลง 0.3% ในเดือนสิงหาคม เมื่อเทียบกับตัวเลขเดือนกรกฎาคม และเป็นการลดลงเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ในโพลล์สำนักข่าวเกียวโดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.1%

การรายงานผลผลิตภาคอุตสาหกรรมมีขึ้นเพียงวันเดียวหลังจากผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ประจำไตรมาสที่ 3 บ่งชี้ว่า บริษัทขนาดใหญ่ของญี่ปุ่นยังคงมีท่าทีระมัดระวังต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในวันข้างหน้า ซึ่งข้อมูลดังกล่าวทำให้เกิดการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะใช้นโยบายผ่อนคลายด้านการเงินเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ