TKSพุ่ง 5.08%ผู้บริหารคาดเก็งไฮซีซั่นงานพิมพ์-คาดจ่ายปันผลสูงเท่าปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 30, 2010 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TKS ราคาพุ่งขึ้น 5.08% มาอยู่ที่ 3.72 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท มูลค่าการซื้อขาย 19.15 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.09 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.54 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 3.78 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.52 บาท

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองประธานคณะกรรมการ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี(TKS)กล่าวว่า ราคาหุ้น TKS ที่ปรับเพิ่มขึ้นมาน่าจะเกิดจากการธุรกิจงานพิมพ์ที่แนวโน้มเติบโตมากขึ้นจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่งผลให้ผู้ประกอบการกลับมาสั่งพิมพ์มากขึ้น โดยเฉพาะในครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจการพิมพ์ เช่น ปฎิทิน และงานที่บริษัทเข้าไปรับทำก็มีปริมาณเพิ่มขึ้นด้วย ได้แก่ แสตมป์ของร้านเซเว่น ฯ มูลค่า 30 ล้านบาท และเอกสารต่างๆ ของแบงก์

จากปัจจัยดังกล่าวเชื่อว่าจะทำให้รายได้ในครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรกที่ทำรายได้กว่า 600 ล้านบาท และทั้งปีก็น่าจะมีรายได้เติบโต 15% จากปีก่อน แต่ในส่วนกำไรสุทธิน่าจะมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 20% เป็นการเติบโตทั้งจากงานในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งปริมาณออเดอร์ใหม่ที่เข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีการสั่งออเดอร์ล่วงหน้าเข้ามาเป็นจำนวนมากในไตรมาส 4/53 ทั้งของกรมสรรพากร และธนาคารต่างๆ เพื่อพิมพ์บัตรเครดิตและเอกสารต่าง ๆ

นายสุพันธ์ กล่าวว่า TKS มีอัตราการเติบโตที่ดีและสม่ำเสมอทุกปี โดยเฉพาะในส่วนของกำไรสุทธิที่ปีนี้จะเพิ่มขึ้น ซึ่งเห็นได้จากการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในปีนี้ที่ได้จ่ายไปแล้ว จึงน่าจะเป็นประเด็นที่ทำให้นักลงทุนเข้ามาลงทุน

อย่างไรก็ตาม จากการเติบโตของอุตสาหกรรมและกำไรสุทธิในปี 53 ที่คาดว่าจะมากขึ้นจากปีก่อน เนื่องจากการบริหารต้นทุนมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งการรับงานที่มีมาร์จิ้นสูง ดังนั้น คาดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะกลับไปจ่ายเงินปันผลในระดับปกติที่เคยจ่าย 0.20 บาท/หุ้น หลังจากปีก่อนจ่ายลดลงไปเหลือ 0.10 บาท/หุ้น เนื่องจากครึ่งแรกของปี 53 บริษัทจ่ายเงินปันผลระหว่างการแล้ว 0.08 บาท/หุ้น และในงวดครึ่งปีหลังก็น่าจะจ่ายได้มากกว่าครึ่งปีแรก

อนึ่ง TKS รายงานผลประกอบการงวดครึ่งแรกของปี 53 มีกำไรสุทธิ 75.53 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.33 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 31.66 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.14 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ