NKI คาดปี 53 เบี้ยประกันภัยรับรวมใกล้เคียงปี 52, ปีหน้าโตกว่า 7-8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 30, 2010 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิติพงศ์ พิศาลบุตร กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.นวกิจประกันภัย(NKI)เปิดเผยว่า เบี้ยประกันภัยรับรวมของปี 53 คาดว่าจะออกมาใกล้เคียงกับปีที่แล้วที่มีประมาณ 1,900 ล้านบาท โดยในไตรมาส 3/53 เบี้ยประกันภัยรับรวมคาดว่าจะเติบโต 7-8% ของเบี้ยประกันภัยรับรวมในงวด 6 เดือนปีนี้ที่มีอยู่ 890 ล้านบาท

ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทฯจะพยายามทำตลาดให้มากขึ้นทั้งในส่วนภูมิภาคและในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะการให้บริการลูกค้าที่ทำประกันกับบริษัทฯ อย่างความร่วมมือกับ บริษัท เวิลด์คลาส เรนท์ อะ คาร์ จำกัด(Budget)ในโครงการ"รถทดแทนระหว่างซ่อม"ก็น่าจะเป็นผลบวกต่อการเติบโตของเบี้ยประกันภัยของบริษัทฯ นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลังยังมีการปรับพอร์ตโฟลิโอ ด้วยการออกหลายแคมเปญ เพื่อให้บริการลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด

ปัจจุบัน NKI มีสัดส่วนลูกค้าในต่างจังหวัด 50% และลูกค้าในกรุงเทพฯ 50% โดยมีสัดส่วนเบี้ยประกันภัยรถยนต์(Motor)ประมาณ 60% และเป็นประกันภัยอื่น(Non Motor) อีก 40%

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายในส่วนของ Loss Ratio ประกันภัยรถยนต์ ให้เหลือ 60% จากปัจจุบันที่สูงกว่า 60% ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการปรับตัวลงมา 2-3% แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ปรับลงมาก ทั้งนี้ทั้งนั้นการปรับลด Loss Ratio ต้องขึ้นกับหลายสิ่งหลายอย่าง แต่บริษัทก็พยายามที่จะเลือกพอร์ตโฟลิโอที่ดีมากขึ้น โดยเลือกประเภทรถยนต์ ส่วนใหญ่จะเลือกรถเก๋งส่วนบุคคล และพยายามเลือกพอร์ตโฟลิโอที่มีกำไร

กรรมการผู้อำนวยการ NKI กล่าวว่า ในปี 54 บริษัทคาดว่าเบี้ยประกันภัยรับรวมจะมีการเติบโตที่ไม่ต่ำกว่า 7-8% ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยเบี้ยประกันภัยรวมของอูตสาหกรรมโดยรวม อีกทั้งปีหน้าคาดว่าจะเปิดสาขาใหม่อีก 1-2 สาขา จากปัจจุบันที่มีสาขาอยู่ทั้งหมด 26 แห่ง ซึ่งแต่ละสาขาที่จะเปิดจะพิจารณาจากศักยภาพของแต่ละท้องที่ด้วย

นายปิติพงศ์ กล่าวว่า ล่าสุดจากความร่วมมือกับ Budget บริษัทฯมีความเชื่อมั่นว่าลูกค้าของบริษัทฯจะมีความพึงพอใจกับการใช้บริการกับ Budget เนื่องจากรถทดแทนที่ทาง Budget นำมาให้ใช้ทดแทนระหว่างส่งรถซ่อมจะเป็นรถที่มีอายุไม่เกิน 2 ปีครึ่ง โดยเบื้องต้นบริษัทฯได้มองค่าใช้จ่ายในส่วนของโครงการรถทดแทนไว้ไม่เกิน 10 ล้านบาท/ปี

อย่างไรก็ดี ลูกค้าที่จะใช้บริการตามโครงการรถทดแทนจะต้องเป็นลูกค้าที่ทำประกันประเภท 1 และเมื่อเกิดเรื่องแล้วลูกค้าจะต้องเป็นฝ่ายถูกเท่านั้น ถึงจะมีสิทธิใช้รถทดแทนได้

นายวันชัย ตั้งพานิชดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์คลาส เรนท์ อะ คาร์(Budget)กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมรถยนต์ไว้ให้บริการภายใต้โครงการ"รถทดแทนระหว่างซ่อม"มากกว่า 2,400 คัน ซึ่งกระจายอยู่ 23 สาขาทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ