ตลท.เผยตั้ง"ภากร-บดินทร์"นั่งรองผู้จัดการใหม่ เสริมทีมงานเดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 30, 2010 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) กล่าวว่า ตลท.ได้เสริมรองผู้จัดการใหม่ 2 ท่านแทนผู้บริหารเดิมที่ลาออก ได้แก่ นายภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการ สายงานการตลาด เพื่อรับผิดชอบการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สามารถสร้างรายได้และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้ามีต้องการสูง รวมทั้งตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่มผู้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ

ส่วนนายบดินทร์ อูนากูล จะรับผิดชอบการขยายธุรกิจงานด้านการพัฒนาและบริการหลังการซื้อขายหลักทรัพย์ พร้อมทั้งดูแลกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการหลังการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งหมด

การตั้งรองผู้จัดการใหม่ทั้ง 2 เป็นการเสริมทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง เมื่อผนึกกับทีมผู้บริหารปัจจุบัน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ ตลท.เป็นอย่างดี จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของตลท.ภายใต้โครงสร้างใหม่ ให้สามารถอยู่บนเวทีการแข่งขันได้อย่างมั่นใจเป็นองค์กรที่มีความสามารถในการดำเนินธุรกิจที่ทัดเทียมกับตลท.ชั้นนำในระดับสากลและทำให้ลูกค้าทุกกลุ่มได้รับประโยชน์อย่างเต็มศักยภาพจากพัฒนาการในก้าวต่อไปของตลาดหลักทรัพย์ฯ

สำหรับนายภากร จะดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการสายงานการตลาด ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.53 รับผิดชอบกลุ่มงานพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ ทั้งตราสารทุน ตราสารอนุพันธ์ และตราสารหนี้และตราสารใหม่ ๆ และกลุ่มงานบริการลูกค้าและช่องทาง ซึ่งครอบคลุมกลุ่มผู้ลงทุนบุคคล ผู้ลงทุนสถาบันในประเทศ ผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศ และบริษัทหลักทรัพย์ รวมถึง ลูกค้าที่ใช้บริการข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ

ประวัตินายภากร จบการศึกษาปริญญาเอกบริหารการเงินและเศรษฐศาตร์จาก Boston University สหรัฐอเมริกา ล่าสุด ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงิน บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด มีประสบการณ์ในการดูแลด้านบริหารการเงิน (Treasury) จากธนาคารไทยพาณิชย์ รวมทั้งเป็นกรรมการ กองทุนพันธบัตรของเอเชีย ของธนาคารแห่งประเทศไทย

ด้านนายบดินทร์ จะดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการ สายงานบริการหลังการซื้อขายหลักทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.53 โดยดูแลงานด้านการพัฒนาระบบหลังการซื้อขาย และงานด้านบริการหลังการซึ้อขายหลักทรัพย์ พร้อมทั้งดูแลกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการหลังการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งหมด

นายบดินทร์ จบการศึกษาปริญญาโท บริหารธุรกิจ จาก Western Michigan University สหรัฐอเมริกา เคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจหลักทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ ด้านธุรกิจหลักทรัพย์และการตลาดกลุ่มลูกค้ารายย่อย ลูกค้าส่วนบุคคล (Private Banking)และมีประสบการณ์การทำงานด้านการตลาดที่ บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ