บลจ. กสิกรไทย ลดค่าธรรมเนียมซื้อขายหลักทรัพย์ K-OIL, K-GOLD, K-SET50

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 30, 2010 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.บริษัทจะลดค่าธรรมเนียมซื้อ-ขายหลักทรัพย์ของกองทุนเปิดเค เซ็ท 50 (K-SET50) กองทุนเปิดเค ออยล์ (K-OIL) และกองทุนเปิดเค โกลด์ (K-GOLD) ลงจาก 0.15% ลงเหลือเพียง 0.10% ของมูลค่าซื้อ-ขายซึ่งเป็นอัตราต่ำสุดในตลาด เพื่อตอบสนองผู้ลงทุนที่ต้องการซื้อขายเพื่อทำกำไรจากราคาหุ้น น้ำมันและทองคำในระยะสั้น เพื่อให้สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของตลาด

ทั้งนี้ ณ 27 ก.ย.53 กองทุน K-SET50, กองทุน K-OIL และกองทุน K-GOLD มีขนาดประมาณ 497.86 ล้านบาท 2,827 ล้านบาท และ 2,774.73 ล้านบาทตามลำดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองทุน K-OIL และ K-GOLD เติบโตขึ้นจากต้นปีกว่า 207% และ 185% ตามลำดับ ซึ่งเมื่อผนวกกับประสิทธิภาพในการบริหารจัดการที่ดีขึ้นแล้วเป็นผลให้ต้นทุนในการบริหารลดลง

“สาเหตุที่เราลดค่าธรรมเนียมดังกล่าวลง นอกจากเพื่อมุ่งตอบโจทย์ด้านความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลักและช่วยประหยัดต้นทุนในการซื้อ-ขายกองทุนทั้งสามเพื่อทำกำไรในระยะสั้นแล้ว ขนาดกองทุนที่มีขนาดใหญ่และกลยุทธ์ในการจัดการที่ดีเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราสามารถลดค่าธรรมเนียมได้

อย่างไรก็ตาม ส่วนของกองทุน K-SET50 แม้จะไม่ได้มีขนาดกองทุนใหญ่มากนักเมื่อเทียบกับ K-GOLD และ K-OIL แต่การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และวิธีการซื้อขายหลักทรัพย์ของ บลจ. กสิกรไทย ช่วยให้ต้นทุนในการซื้อขายหลักทรัพย์ของเราต่ำลง ซึ่งเรามองว่า การลดค่าธรรมเนียมซื้อขายหลักทรัพย์ลงนี้ เป็นเครื่องสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง และเป็นประโยชน์กับผู้ลงทุนในท้ายที่สุด"นายพัชร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ