ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวนมีลุ้นบวก Flow เข้าต่อ-ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 1, 2010 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงจะผันผวน แต่ก็มีโอกาสที่จะถูกขับเคลื่อนขึ้นไปได้ จาก 2 ปัจจัยหลัก คือ Fund Flow ที่นักลงทุนต่างชาติยังเข้าซื้อสุทธิต่อ เพียงแต่การเข้าซื้อตอนนี้อาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

ส่วนอีกเรื่องคือ ราคาสินค้าสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวขึ้น โดยราคาน้ำมันวันนี้เพิ่มขึ้นมาที่ระดับราคา 79.97 ดอลลาร์ฯ/บาร์เรล ซึ่งคงเป็นแรงหนุนสำคัญให้กลุ่มพลังงานในวันนี้ ส่วนกลุ่มแบงก์วันนี้มองว่าอาจจะโดนแรงกดดันในเรื่องของค่าธรรมเนียมฯ ซึ่งอาจจะมีการตกลงกันใหม่ หลังจากมีข่าวว่า รมว.คลังต้องการให้ปรับลดลงอีก

ทั้งนี้ ยังคงแนะนำให้ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิดมากขึ้น เพราะจะมีการสอบพยานฝ่ายผู้ถูกร้องครั้งสุดท้ายในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 18 ต.ค. ซึ่งหลังจากนั้นก็คงมีผลตัดสินคดีออกมา ฉะนั้น คงเห็นเป็นลักษณะของความผันผวนอยู่

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเช้านี้เคลื่อนไหวบวก-ลบสลับกันไป พร้อมให้แนวรับ 960 จุด แนวต้าน 984 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(30 ก.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,788.05 จุด ลดลง 47.23 จุด(-0.44%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,141.20 จุด ลดลง 3.53 จุด(-0.31%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,368.62 จุด ลดลง 7.94 จุด(-0.33%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 3,351.07 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 79.97 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.11
ดอลลาร์หรือ 2.71%
  • แบงก์ชาติ เล็งปรับจีดีพี 20 ต.ค.นี้ หลังเศรษฐกิจไตรมาส 2 ดีเกินคาด, "กรณ์" ส่งสัญญาณ กนง. ตรึงดอกเบี้ยนโยบาย สกัดบาทแข็ง ด้านหอการค้าไทย เห็นพ้องแนะรัฐคุมบาทแข็งไม่เกิน 30 บาทต่อดอลลาร์ ด้านแบงก์ชาติ ยอมรับเม็ดเงินยังไหลเข้าอีกกว่า 2.97 พันล้านดอลลาร์ ลุยเกาะติดการเคลื่อนไหวค่าเงินใกล้ชิด ยันยังไม่มีมาตรการใหม่สกัดบาทแข็ง
  • อสังหาฯ ชี้สิ้นปีนี้ยอดโอนบ้านกรุงเทพฯ/ปริมณฑลทุบสถิติรอบ 12 ปี อยู่ที่ 1.7 แสนหน่วย มูลค่า 4 แสนล้านบาท ตลาดคอนโดโตสุดสัดส่วนขยับเพิ่มเป็น 55% สะท้อนภาพดีมานด์ยังสูง ขณะงานมหกรรมบ้านและคอนโด ผู้ประกอบการระดมแคมเปญอยู่ฟรี 1 ปี พร้อมส่วนลดสูงสุด 1 ล้าน คาด 4 วัน ยอดขายพุ่ง 2,500 ล้านบาท
  • นายกฯ ยันสรุปข้อเสนอปฏิรูปภาคประชาชน 16 ต.ค. นี้ ก่อนทำแผนแก้ปัญหาเร่งด่วนให้เสร็จภายในสิ้นปี ย้ำสำเร็จหรือไม่อยู่ที่ประชาชน ดันสร้างระบบสวัสดิการ ครอบคลุมทุกกลุ่มภายใน 6 ปี เผยไม่ใช่รัฐหยิบยื่นฝ่ายเดียว แต่ประชาชนต้องมีส่วนร่วมด้วย ไม่เป็นปัญหาต่อด้านการเงินการคลัง "กรณ์" หวังสร้างระบบแก้ไขปัญหายากจนอย่างยั่งยืน "ไพบูลย์" ชี้สังคมไทยขาดความดีเสนอ 5 แนวทางสร้างสังคมที่ดี
  • รมว.คลัง กล่าวถึงการปรับลดอัตราค่าธรรมเนียมการใช้บริการเบิกถอนและโอนเงินของธนาคารพาณิชย์ว่ายังถือว่าน้อยมาก และไม่เพียงพอต่อการลดภาระของประชาชน จึงจะหารือกับสมาคมธนาคารไทยเพื่อให้ลดค่าบริการอื่นๆ ลงอีก นอกเหนือจากการเบิกถอน โอนเงินต่างจังหวัดที่ช่วยแบ่งเบาภาระได้ระดับหนึ่ง
  • ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยจากปัญหาค่าเงินบาทแข็งค่าส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจภูมิภาค โดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ค่อนข้างมาก เนื่องจากธุรกิจส่วนใหญ่พึ่งพาภาคการเกษตรเป็นหลักการที่ค่าเงินบาทแข็งจึงกระทบค่อนข้างมาก
  • โบรกเกอร์ชี้ต่างชาติรับผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหุ้นไทยแค่ 2 เดือน ได้กำไรส่วนต่างราคา 16.45% และส่วนต่างบาทแข็งค่าอีก 5.6% รวมกว่า 22% เตือนสถิติเดือน ต.ค.มีแรงขายทำกำไร ขณะที่อนุพันธ์ 5 หุ้นใหญ่ จ่อถูกเทรดบัญชีเงินสดวันนี้ ด้าน "จรัมพร" ยันหุ้นไทยยังขึ้นไม่เกินปัจจัยพื้นฐาน
  • มูดี้ส์หั่นเรทติ้งสเปนลง 1 ขั้น อยู่ที่ Aa1 จากเดิม Aaa หลังจากวิตกอนาคตเศรษฐกิจสเปนซบเซา กดดันรัฐบาลเร่งปฏิรูปการคลังแก้ปัญหาขาดดุลงบประมาณต่อเนื่อง กลายเป็นข่าวร้ายเขย่าขวัญตลาดหุ้นสำคัญทั่วโลกติดอยู่ในแดนลบ เหตุวิตกสเปนอาจถูกลดเรทติ้งลงอีก
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย เผยความเชื่อมั่นภาคธุรกิจในอีก 3 เดือนข้างหน้า ปรับเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 56.7 จากระดับ 55.7 ในเดือนที่ผ่านมา เป็นการปรับเพิ่มขึ้นเกือบทุกหมวด โดยผู้ประกอบการ 34% คาดว่าคำสั่งซื้อโดยรวมในอีก 3 เดือนข้างหน้าจะสูงขึ้น มีเพียง 13% ที่คาดว่าคำสั่งซื้อโดยรวมในอีก 3 เดือนข้างหน้าจะลดลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ