นายกฯ หารือ"สุเทพ"-ลุ้นเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน/แถลงเงินเฟ้อ/NGO อุทธรณ์มาบตาพุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 1, 2010 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นัดหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เพื่อรับถ่ายโอนงานดังกล่าวกลับมาดูแลเองหลังนายสุเทพลาออกไปลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 โดยมีประเด็นที่ต้องติดตามเป็นเรื่องของการประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพิ่มเติม ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่าจะมีการยกเลิกในพื้นที่ จ.นครราชสีมา, อุดรธานี และขอนแก่น
  • ติดตามสถานการณ์การชุมนุมคัดค้านประกาศ 11 ประเภทกิจการรุนแรงของเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก ซึ่งยืดเยื้อต่อเนื่องมาจากวานนี้ ขณะเดียวกันนายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนพร้อมชาวมาบตาพุดจะเดินทางไปยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดในคดีที่เคยยื่นฟ้องคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติกับพวกรวม 8 รายที่ไม่กระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายกรณีออกใบอนุญาต 76 โครงการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด
  • ปลัดกระทรวงพาณิชย์ แถลงตัวเลขเงินเฟ้อประจำเดือน ก.ย.53 ซึ่งต้องติดตามดูว่าแนวโน้มจะชะลอตัวลงตามที่เคยคาดการณ์ไว้หรือไม่ โดยก่อนหน้านี้คาดการณ์ว่าระดับเงินเฟ้อจะอยู่ที่ 3.2-3.3%

พร้อมกันนี้ กระทรวงพาณิชย์เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจราคาปุ๋ย-เนื้อหมู จากที่ก่อนหน้านี้ได้ขอความร่วมมือปรับลดราคาลงมา

  • นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) พร้อมด้วยนายธนิต โสรัตน์ รองประธาน ส.อ.ท.ร่วมกันแถลงข่าวเรื่องแนวทางรองรับวิกฤตค่าเงินบาทของ ส.อ.ท. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์พร้อมรับมือกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น และหาโอกาสให้กับธุรกิจได้อย่างทันถ่วงที

นอกจากนี้ ส.อ.ท.ยังมีการจัดทำร่างแผนส่งเสริมการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมปี 2555-2558 ที่ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 2 อาคารกรมควบคุมมลพิษ เพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้การจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปยังหน่วยงานภาครัฐและภาคผู้ผลิตสินค้าและบริการต่างๆ ให้เกิดความตระหนักในการใช้สินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นให้ผู้ผลิตมีการผลิตสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น

  • พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ยังคงเดินสายไปพบคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อหารือถึงแนวทางการสร้างความปรองดอง หลังจากก่อนหน้านี้ได้ไปพูดคุยกับฝ่ายการเมืองแล้วหลายกลุ่ม
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จัดเสวนาเรื่อง "ผู้แทนในดวงใจ" ที่ห้องประชุมชั้น 3 โดยมีผู้ร่วมเสวนาที่น่าสนใจ ได้แก่ นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช., นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, นายเกษม จิตติวุฒินนท์ ผู้เข้าร่วมค่ายเยาวชนสัมพันธ์ ป.ป.ช. รุ่นที่ 2 และนายกษิดิศ ครุฑางคะ ผู้ชนะเลิศการประกวดการพูดประจำปี 2553
  • จับตาดูท่าทีของนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คนใหม่ซึ่งเริ่มปฏิบัติงานวันแรก ท่ามกลางสถานการณ์เงินบาทปรับตัวแข็งค่าอย่างต่อเนื่อง
  • เปิดศักราชใหม่ของปีงบประมาณ 2554 ซึ่งหลายหน่วยงานจะมีบรรยากาศที่คึกคักของการเข้ารับตำแหน่งใหม่ของผู้บริหารระดับสูง โดยวันนี้นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะเป็นประธานการประชุมและมอบนโยบายการดำเนินงานแก่ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงการคลัง ณ ห้องประชุม 401 กระทรวงการคลัง จากนั้นจะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาวงเงินสนับสนุนสินเชื่อระหว่าง บมจ.อารียา พร็อพเพอร์ตี้ กับธนาคารไทยพาณิชย์ ที่โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ ถ.พระราม 1
  • กลุ่มบริษัทกัลฟ์ จัดพิธีลงนามในสัญญาก่อสร้างโรงไฟฟ้า สัญญาการก่อสร้างท่อส่งก๊าซ สัญญาการให้บริการงานบำรุงรักษาเครื่องกังหันก๊าซ ณ Conrad Hotel
  • กระทรวงสาธารณสุข ดีเดย์เริ่มดำเนินการโครงการ “รักษาฟรี 48 ล้านคน แค่ใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว" พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 ต.ค.53 เพื่อให้ใช้บัตรประชาชนแทนบัตรทองในโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าในการเข้ารับบริการที่สถานพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทุกระดับทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ