AKR บวก 2.75% "เอกรัฐโซล่าร์"ขีดเส้นเซ็นสัญญาร่วมทุนพันธมิตรใหม่ ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 1, 2010 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AKR ราคาวิ่งขึ้น 2.75% มาอยู่ที่ 1.12 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 24.55 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.04 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.09 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.14 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.09 บาท

แหล่งข่าวระดับสูง บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม(AKR)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงความคืบหน้าการเจรจาพันธมิตรใหม่ของบริษัท เอกรัฐโซล่าร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ AKR ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเซ็นสัญญาการร่วมลงทุนกันได้ เนื่องจากมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ยังไม่เรียบร้อย แต่ตั้งเป้าหมายเซ็นสัญญาภายในเดือน ต.ค.นี้

"ตอนนี้ยังเซ็นสัญญาการ่วมทุนของ"เอกรัฐโซล่าร์"ไม่ได้ เพราะติดรายละเอียดปลีกย่อยอยู่ อีกทั้งประธานบริษัทฯก็อยู่ต่างประเทศ จะกลับมาวันที่ 10 ต.ค.นี้ ดังนั้นหากระหว่างนี้เสร็จก็ยังเซ็นสัญญาไม่ได้ ต้องรอให้ประธานกลับมาก่อนเพื่อประทับตรา แต่ยังไงก็จะต้องให้เสร็จภายในตุลาคมนี้"แหล่งข่าว AKR กล่าว

หากเซ็นสัญญาการร่วมทุนใน"เอกรัฐโซล่าร์"แล้ว ทางพันธมิตรใหม่ก็จะส่งงานให้ทันที ซึ่งตามสัญญาได้ระบุไว้ว่าจะส่งงานให้ 2 ปี มูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท และภายใน 3 ปี"เอกรัฐโซล่าร์"จะต้องเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงที่ระบุไว้ในสัญญา

แหล่งข่าว AKR กล่าวต่อว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส 3/53 ของ AKR ยังไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากมีการรับรู้รายได้งานเพียง 200 กว่าล้านบาท แต่เชื่อว่าผลประกอบการงวดไตรมาส 4/53 จะมีกำไรพุ่งอย่างแน่นอน เพราะบริษัทฯคาดว่าจะมีการรับรายได้ในไตรมาส 4/53 ประมาณ 500 ล้านบาท โดยมาจากการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.)กว่า 200 ล้านบาท, โซลาร์ฟาร์ม และลูกค้าภาคเอกชน

"หากสำเร็จในส่วนขอ"งเอกรัฐโซล่าร์"ผลประกอบการของ AKR ก็จะปรับตัวขึ้นสูงมาก เพราะ AKR ก็จะไม่ต้องการรับรู้ในส่วนของหนี้ที่บริษัทลูกมีกับธนาคารทหารไทย"แหล่งข่าว AKR กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ