ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิเปิดตลาดบวก 6.69 จุด หลังข้อมูลศก.จีน-สหรัฐหนุนดาวโจนส์ดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 4, 2010 07:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดบวก 6.69 จุด แตะที่ 9,410.92 จุดในวันนี้ (4 ต.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ อย่างไรก็ตาม นิกเกอิเปิดบวกเพียงเล็กน้อยเนื่องจากตลาดยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของเงินเยน นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ในวันนี้ด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หุ้นกลุ่มเหมืองแร่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ส่วนหุ้นกลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มโลหะดิ่งลง

ตลาดหุ้นโตเกียวได้แรงหนุนจากการปิดบวกของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากสหรัฐและจีนเปิดเผยข้อมูลภาคการผลิตที่แข็งแกร่ง โดยสมาพันธ์โลจิสติกและการจัดซื้อแห่งชาติ (CFLP) ของจีนเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนก.ย.อยู่ที่ระดับ 53.8% เพิ่มขึ้น 2.1% จากเดือนส.ค. และสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตเดือนก.ย. ขยายตัวที่ระดับ 54.4 จุด จากเดือนส.ค.ที่ระดับ 56.3 จุด โดยดัชนีที่เคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับ 50 จุดจะบ่งชี้ว่าภาคการผลิตมีการขยายตัว

นักลงทุนจับตาดูการประชุมบีโอเจในวันนี้ หลังจากมีกระแสคาดการณ์มาตลอดสัปดาห์ที่แล้วว่า บีโอเจจะใช้นโยบายผ่อนปรนด้านการเงินเพิ่มเติมในการประชุมครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ