ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้นตามตปท.เงินไหลเข้า-สภาพคล่องสูง,พลังงาน-แบงก์เด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 4, 2010 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสขยับตัวขึ้นต่อ เนื่องจากมองว่าทิศทางตลาดฯช่วงนี้เป็นบวกอยู่ ยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาเพิ่มเติม

ปัจจัยที่ช่วยขับเคลื่อนตลาดฯยังเป็นเม็ดเงินจากต่างชาติที่ยังไหลเข้าตลาดหุ้นไทย และสภาพคล่องในตลาดฯยังมีอยู่มากทั้งจากรายย่อย กองทุน หรือจากกองทุนใหม่ที่จะเกิดขึ้น สิ่งนี้ก็ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ตลาดหุ้นพอเวลามีการพักตัวก็จะปรับลดเล็กน้อยและกลับขึ้นมาใหม่เสมอ ประกอบกับ ช่วงนี้เข้าสู่ไตรมาส 4/53 ที่หลายฝ่ายมีการคาดการณ์กันว่าเป็นไตรมาสที่สดใส

ส่วนปัจจัยในต่างประเทศขณะนี้ความกังวลในเรื่องเศรษฐกิจของสหรัฐฯก็ผ่อนคลายลงโดยไม่มีการพูดถึงเรื่องที่สหรัฐฯจะเกิดภาวะถดถถ้อยทางเศรษฐกิจอีกครั้งแล้ว

"ตอนนี้มองว่าตลาดน่าจะขึ้นถึง 1000 จุด แต่การขึ้นรอบนี้เองก็มีความเสี่ยงเหมือนกัน เพราะในแง่ตลาดช่วงเวลานี้ก็ค่อนข้าง overbought แล้ว พร้อมที่จะมีโอกาสของการพักตัว ก็ต้องระมัดระวัง ช่วงเวลานี้เป็นเรื่องของความเชื่อมั่นมากกว่าว่าจะมองว่าตลาดฯจะขึ้นต่อหรือไม่ขึ้นต่อ เป็นเรื่องของความเชื่อมั่นแล้ว ไม่ได้มองที่ปัจจัยตลาด"นายเจริญ กล่าว

ทั้งนี้ คงแนะนำลงทุนกลุ่มพลังงานและธนาคารพาณิชย์ ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ หลังดาวโจนส์ปิดบวกเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

พร้อมให้แนวรับ 963 จุด แนวต้าน 987 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด(1 ต.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,829.68 จุด เพิ่มขึ้น 41.63จุด(+0.39 %)เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,146.24 จุด เพิ่มขึ้น 5.04 จุด(+ 0.44 %) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,370.75 จุดเพิ่มขึ้น 2.13 จุด( +0.09 %)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 670.32 ล้านบาทเมื่อ 1 ต.ค .53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 81.58 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.61 ดอลลาร์หรือ 2.01%
  • กองทุนยักษ์พาเหรดกลับหุ้นไทย พอร์ตแสนล้านดอลลาร์ลงยาว 5 ปี โบรกเกอร์สานเสียง นักลงทุนระยะยาวทั้งกองทุนยักษ์ระดับโลก และกองทุนบำนาญ ทยอยเข้าตลาดหุ้นไทยแล้ว บล.บัวหลวงฯ รับลูกค้ามอร์แกนสแตนเลย์ ซึ่งบริหารกองทุนขนาดใหญ่ระดับแสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯมีนโยบายลงทุน 3-5 ปี บล.ภัทรฯ และทิสโก้ เผยโรดโชว์ต่างประเทศ กองทุนระยะยาวสนใจฟังตรึม เอชเอสบีซี เผยผลสำรวจผู้จัดการกองทุนทั่วโลกเพิ่มน้ำหนักลงทุนในตลาดหุ้นเป็น 50%
  • ผู้ประกอบการค้าปลีกอัดฉีดเม็ดเงินกว่าพันล้านปูพรมอีเวนท์ มาร์เก็ตติ้ง ลุยแคมเปญลด แลก แจก แถม ปลุกยอดโค้งสุดท้าย มั่นใจบรรยากาศจับจ่ายคึกคักสุดในรอบ 3 ปี หลังจากลูกค้าอั้นซื้อจากวิกฤติทางการเมืองรุมเร้า คาดว่าจะกลับมาเติบโตตามเป้าหมายเฉลี่ยระดับ 5% ขณะที่อุตฯ ท่องเที่ยวพบตัวเลขไฮซีซันยังน้อย เหตุพฤติกรรมการดินทางเปลี่ยนเป็น "last minute booking" รอจัดรายการท่องเที่ยวราคาพิเศษ ทำให้วางแผนเดินทางใช้เวลาสั้นลง
  • ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไตรมาสสุดท้ายยังรอความชัดเจนนโยบายรัฐ ปลดล็อกใบอนุญาต มุ่งเดินหน้าธุรกิจบนระบบเดิมๆ ขณะที่เอไอเอสขยับทำ 3จี เร่งปิดดีลทีโอที ขอโรมมิ่ง-เอ็มวีเอ็นโอ ด้านรายเล็กร้องขอทำธุรกิจเป็นธรรม หากรายใหญ่ลุยตลาด "ล็อกซเล่ย์" จับพันธมิตรต่างประเทศเอ็มวีเอ็นอีเสริมทัพบริการในอนาคต
  • ประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจและภาคธุรกิจในไตรมาส 4 นักวิชาการและนายแบงก์ ประเมินตรงกันดอกเบี้ยมีแนวโน้มขึ้น ทิศทางค่าเงินแข็งค่าต่อเนื่อง คาดสิ้นปีเงินบาทแตะ 30.00-29.70 บาทต่อดอลลาร์ ฉุดให้ส่งออก 3 เดือนสุดท้ายโตไม่ถึง 20% ขณะที่ตลาดหุ้นมีแนวโน้มผันผวนสูงจากแรงซื้อของต่างชาติที่ยังทะลักเข้ามา
  • "มาร์ค"มอบ"เทือก"รักษาการนายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.พรุ่งนี้ ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลออกไปอีก 3 เดือน เชื่อหลังตำรวจปรับแผนรับมือบึ้มตั้งด่านตรวจเข้มจะสามารถจำกัดการเคลื่อนไหวกลุ่มบุคคลต้องสงสัยก่อเหตุได้ ติง"จิ๋ว"ควรติดตามข่าวก่อนให้สัมภาษณ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ