จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 4, 2010 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่มยานยนต์

-นสพ.รายงาน สถาบันยานยนต์มองข้ามช็อต! ยอดการผลิตรถในไทยพุ่งสู่ 3 ล้านคัน เมินตัวเลข 2 ล้านคันถือเป็นของตาย เตรียมนำโครงการสนามทดสอบมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง ขณะที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยาง และแบตเตอรี่ในไทย แห่ทุ่มลงทุนหลายหมื่นล้านบาท สร้างและขยายโรงงานใหม่ พัฒนาเทคโนโลยี และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตรองรับฐานการผลิตรถในไทยที่ขยายตัวแบบสุดๆ

*MCOT

-นสพ.รายงาน 'อสมท' วางกรอบรุกนิวมีเดียเน้นใช้ทรัพยากรที่มีอยู่เดิม ให้เกิดมูลค่ามากขึ้น ย้ำต้องใช้งบน้อย ปรับวิทยุภูธรยกระดับขึ้นเป็นเอเยนซีหารายได้เพิ่ม

*SGP

-นสพ.รายงาน นายกสมาคมผู้ค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว(แอลพีจี) เผยอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลต้นทุนก๊าซแอลพีจีเพื่อเสนอให้รัฐบาลพิจารณาปรับราคา หลังจากที่ผู้ประกอบการต้องรับภาระเฉลี่ยที่ 3-4 บาทต่อถัง 15 กก.ตั้งแต่ต้นปีผู้ค้ามาตรา 7 ได้พิจารณาลดการอุดหนุนค่าขนส่งแก่โรงบรรจุก๊าซธรรมชาติ เนื่องจากมีภาระในการดูแลค่าซ่อมบำรุงถังและต้นทุนต่าง ๆ เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับโรงบรรจุและร้านจำหน่ายที่มีต้นทุนทั้งค่าขนส่งและค่าแรงที่เพิ่มขึ้นแต่ค่าการตลาดยังคงเท่าเดิมจากนโยบายตรึงราคาจนถึง ก.พ. 54

*ROJNA

-นสพ.รายงาน รัฐบาลจีนประกาศนโยบายคุมเข้มเพิ่มเติมจากนโยบายที่ออกมาแล้วในเดือน เม.ย. 2553 โดยเพิ่มการวางดาวน์สำหรับบ้านใหม่หลังแรกเป็น 30% จากเดิม 20% สำหรับบ้านใหม่หลังที่ 2 เป็น 50% หรือสูงกว่า และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สูงกว่าอัตราพื้นฐานของธนาคารกลางจีน 10%สำหรับผู้ซื้อบ้านหลังที่ 3 และผู้ที่ไม่ได้มีถิ่นฐานพำนักในประเทศจีนจะไม่สามารถกู้ได้ ภาษีที่เคยยกเว้นสำหรับการเรียกเก็บในการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ก็นำกลับมาใช้อีกครั้ง สำหรับผู้พัฒนาอสังหาฯ รัฐบาลจะเข้มงวดการชำระภาษีและพฤติกรรมที่มิชอบ เช่น การกักตุนที่ดิน และการตั้งใจที่ทำให้การก่อสร้างล่าช้า

*กลุ่มรพ.เอกชน

-นสพ.รายงาน โรงพยาบาลเอกชน 50 แห่ง แห่ยื่นใบสมัครเข้าร่วม "โครงการเบิกค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ" กรมบัญชีกลางเตรียมไล่เซ็นMOU กับโรงพยาบาล คาดมีผลบังคับใช้ได้ปลายเดือน ต.ค.-พ.ย.นี้

*LOXLEY

-นสพ.รายงาน ล็อกซเล่ย์ผู้เช่าใช้โครงข่ายและทำตลาดในระบบ 3G บนเครือข่ายของทีโอที ภายใต้แบรนด์ i-Kool Real 3G เปิดเผยว่า หลังจากที่ภาครัฐอนุมัติแผนการลงทุนขยายเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 3G ของทีโอที จะช่วยให้โอกาสของ i-Kool Real 3G ซึ่งเป็นหนึ่งใน MVNO ของ TOT มีศักยภาพในการทำตลาดมากยิ่งขึ้น ทั้งในแง่ของการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ การให้บริการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบอื่นๆ ได้ดียิ่งขึ้น

*GSTEEL

*อ้อนเจ้าหนี้การค้า 3 รายใหญ่ ขอผ่อนชำระหนี้คืน 1 หมื่นล้านบาท ออกไปเป็นทยอยจ่าย ตั้งแต่ 5-8 ปี บนเงื่อนไขที่ไม่ต้องมีดอกเบี้ย งานนี้ช่วยแก้ไขปัญหาสภาพคล่องที่มีอยู่ให้ดีขึ้น ส่วนโครงการ Bond Exchange Program เป็นการรักษาผลประโยชน์ให้บริษัทและผู้ถือหุ้นรายย่อยได้ดีที่สุดและไม่มีผู้เสียหายแถม D/E ลดฮวบ “โอกิโน"ลั่นกลุ่มลีสวัสดิ์ตระกูลเป็นแค่ผู้ถือหุ้นเท่านั้น ปล่อยมืออาชีพทำเอง ส่วนประชุมผู้ถือหุ้นกู้ล้ม เลื่อนแบบไม่มีกำหนด

*SCNYL

-นสพ.รายงาน ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ สนใจประมูลบอนด์ลงทุนโครงการรัฐ 30 ปีหากคปภ.เปิดไฟเขียว ชี้ช่องเพิ่มผลตอบแทนกรมธรรม์ออมทรัพย์ปีหน้ารับตลาดแข่งดุ คาดแนวโน้มตอบแทนลงทุนบอนด์ใหม่ขยับแตะ 5% จากปัจจุบัน 3.9-4% เตรียมปรับพอร์ตลงทุนรับ พร้อมเม็ดเงินใหม่ลงทุนปี 54 จากเบี้ยปีแรกมั่นใจเข้าเป้าสิ้นปีนี้โต 10% มูลค่า 9,503 ล้านบาท

*CPN

-นสพ.รายงาน เซ็นทรัลคาร์ด ปฏิรูปวงการบัตรเครดิตในประเทศ ออกบัตรไวท์โกลด์ เจาะกลุ่มคนมีรายได้ 40,000 บาท/เดือนขึ้นไป ที่ชอบติดตามโลกออนไลน์ ข่าวสาร พร้อมให้สิทธิเพิ่ม 10 เท่า หวังดันยอดใช้จ่ายสิ้นปีพุ่ง 15% ยาวไปถึงปีหน้า

*AOT

-นสพ.รายงาน ฝ่ายบริหารทอท.ชงบอร์ด 21 ตุลาคมนี้ เสนอเลิกสัญญาบริษัทปาร์คกิ้ง แมนเนจเม้นท์ฯ แจง 3 ประเด็นผิดสัญญาสัมปทานบริหารลานจอดรถท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมเรียก 3 กรรมการผู้ถือหุ้นของบริษัทเข้าพบวันที่ 11 ตุลาคมนี้ แจงข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นจากปัญหาการขัดแย้งกันเองเป็นคดีฟ้องร้องและใช้กำลังยึดพื้นที่กันไปมาต่อเนื่อง ทั้งประสานสภ.ราชาเทวะ คุมพื้นที่หลังเหตุการณ์ถึงขั้นใช้กำลังจนเปิดให้บริการอาคารจอดรถได้ตามปกติ

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-นสพ.รายงาน ตลาดซิตี้คอนโดฯเดือด "แลนด์ฯแสนสิริ-เพอร์เฟค-คิวเฮ้าส์" เปิดเกมป่าล้อมเมือง ผุดห้องชุดแบรนด์ใหม่ราคา 1-2 ล้านบาท ชิงเค้กลูกค้าคนรุ่นใหม่ สู้ศึกเจ้าตลาด "แอล.พี.เอ็น." โรลโมเดลยักษ์ใหญ่ของวงการ ปูพรมทำเลทั่วทิศ 4 มุมเมือง งัดกลยุทธ์เปิดจองล่วงหน้า ลดแลกแจกแถม พ่วงแพ็กเกจการเงินจ่ายน้อยผ่อนสบาย "เอเชี่ยนฯ-พฤกษา-ศุภาลัย"เดินหน้าลุยขยายพอร์ต

*TMB

-นสพ.รายงาน “อารีพงศ์" รับหน้าที่ปิดดีลแบงก์ทหารไทยกับไอเอ็นจีกรุ๊ปสัดส่วน 5% ราคาขายใกล้เคียงต้นทุน 3 บาท จากต้นทุน 3.82 บาท ขณะที่อีกด้านหนึ่งไอเอฟซีหารือไอเอ็นจี ก่อนเข้ามาเป็นพันธมิตรใหม่ ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3 ดีกว่า Q2 ทั้งปีเหนือกว่าปีก่อน

*CK,ITD,STEC

-นสพ.รายงาน เอกชนไทย-เทศแห่ซื้อเอกสารประมูลรถไฟชานเมืองสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต สัญญา 3 รวม 17 ราย ขณะที่ 3 ยักษ์รับเหมาขาประจำ ITD, CK, STEC เอาด้วย รถไฟกำหนดยื่นข้อเสนอ 17 ม.ค. 54 แต่รอลุ้นรอบแรกเสนอสัญญา 1-2 วันที่ 1-2 ธ.ค.นี้ก่อน

*TRC

-นสพ.รายงาน TRC ร่วมลงนามกับกัลฟ์เจพี ก่อสร้างท่อส่งก๊าซธรรมชาติ 7 โครงการ มูลค่า 978 ล้านบาท “สมัย" แจงรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นไป ระบุตอนนี้มี Backlog เหลือในมือรวมโครงการใหม่นี้ และโครงการที่ได้รับ Letter of Intent แล้วประมาณ 3,616 ล้านบาท และเตรียมยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอีก 2,000-3,000 ล้านบาท มั่นใจช่วยผลักดันผลประกอบการขยายตัวดีต่อเนื่อง

*PTTAR

-นสพ.รายงาน “บวร วงศ์สินอุดม" นั่งแท่นซีอีโอ PTTAR เร่งสานต่อโครงการเดิม พร้อมมองหาโอกาสลงทุนธุรกิจใหม่หวังต่อยอดธุรกิจโรงกลั่น-ปิโตรเคมีเติบโตยั่งยืน

*AKR

-นสพ.รายงาน มือขึ้นงานหม้อแปลงไฟฟ้าล้น สัปดาห์นี้จ่อเซ็นสัญญางานใหม่สูงกว่า 100 ลบ. ดันแบ็กล็อกขยับ 600 ลบ. คาด 4Q10 แบ่งรับรู้กว่า 400-500 ลบ. มั่นใจผลงานทั้งปีรายได้โตตามนัด 1.4-1.5 พันลบ.

*CPALL

-นสพ.รายงาน เตรียมแผนผุดสาขาปีหน้า 500 แห่ง หนุนเป้าเปิดสาขาครบ 7 พันแห่งเร็วกว่าที่คิด ผู้บริหาร คาดใช้งบลงทุน 4 พันลบ. ทั้งปรับปรุงร้านเดิม และเปิดร้านใหม่ คาดปีหน้ายอดขายโต 15-20% จากปีนี้ พร้อมรับ 3Q10 ผลงานแผ่วเข้าฤดูฝน

*EASTW

-นสพ.รายงาน มั่นใจกำไรสุทธิ 3Q10 ยังสดใส คาดยอดขายน้ำดิบ 3Q10 เติบโตไม่ต่ำกว่า 13% หนุนกำไรสุทธิปี 2010 เติบโตที่ระดับ 8-10% พ่วงผลดีการลงทุนมาบตาพุดเดินหน้าต่อ เชื่อความต้องการใช้น้ำดิบเพิ่มขึ้น

*PS

-นสพ.รายงาน เผย 9 เดือนยอดขายพุ่ง 3 หมื่นลบ. ทำนิวไฮรอบ 17 ปี หลัง 3Q10 ยอดขายทะลักกว่า 1 หมื่นลบ. รับอานิสงส์เปิดโครงการใหม่ 50 โครงการ มูลค่ากว่า 3 หมื่นลบ. ขณะที่เดือนพ.ย.นี้เล็งออกและเสนอขายกู้ 4-5 พันลบ. ระดมทุนซื้อที่ดินเปิดโครงการใหม่ ส่วนปีหน้าตั้งเป้ารายได้โต 25-30%

*SALEE

-นสพ.รายงาน ยิ้มร่าออเดอร์ 4Q10 ทะลักโกยยอดขายเข้ากระเป๋าไม่ต่ำกว่า 200 ลบ. หลังลูกค้าเก่า-ใหม่สั่งออเดอร์เพียบ ชี้แนวโน้ม 3Q10 นี้ยังสดใส ปักธงเป้ารายได้ปีหน้าหวัง 1 พันลบ. พร้อมเตรียมทุ่มงบลงทุน 150 ลบ. มั่นใจทั้งปีรายได้เข้าเป้า 750-800 ลบ.

*TMT
-นสพ.รายงาน ยอดขาย 3Q10 ไม่ต่ำกว่า 7 หมื่นตัน ลุ้นรายได้ 3,442 ลบ. เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน แต่ฟื้นตัว 4Q10 ต่อเนื่องถึงต้นปี 54 “ไพศาล" การันตียอดขายทั้งปีแตะ 2.8 แสนตัน ฟันรายได้อย่างน้อย 6 พันลบ. คาดว่าราคาเหล็กมีโอกาสขยับขึ้น 24 บาท/กิโลกรัม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ