"จรัมพร"เตรียมพิจารณาเกณฑ์ดูแล DW,คาดตลาดหุ้นไทยไปต่อได้ใน Q4/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 4, 2010 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ตลท.อยู่ระหว่างการพิจารณามาตรการเพิ่มเติมในการกำกับดูแลการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์(DW) หลังจากที่ในสัปดาห์นี้มี DW ที่เข้าเกณฑ์ Cash Balance หลายหลักทรัพย์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถบังคับใช้มาตรการดังกล่าวในเร็วๆ นี้

ในช่วงนี้การซื้อขาย DW มีความคึกคักและราคาปรับสูงขึ้น เป็นผลมาจากภาวะตลาดรวม แต่มูลค่าการซื้อขายของ DW อยู่ในสัดส่วนประมาณ 7-8%ของวอลุ่มตลาด ไม่ได้สูงมากนักเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นฮ่องกงที่มีการซื้อขาย DW เป็นอันดับหนึ่ง หรือ กว่า 30% ของวอลุ่มการซื้อขาย

"ต้องยอมรับ ควรมีมาตรการอะไรมาดูแล เพิ่มเติม เพราะ DW มีความผันผวนมากกว่าและมีวันหมดอายุ ซึ่งต้องหามาตรการรองรับเพื่อดุแลนักลงทุน"นายจรัมพร กล่าว

นายจรัมพร กล่าวอีกว่า ในไตรมาส 4/53 เชื่อว่าจะมีเงินทุนไหลเข้าตลาดหุ้นเนื่องจากพื้นฐานเศรษฐกิจไทยดี และค่าเงินบาทยังแข็งค่าต่อเนื่อง รวมทั้งอัตราดอกเบี้ยในประเทศสูงกว่าในต่างประเทศจึงมีเงินทุนไหลเข้ามาจำนวนมาก แต่ถือว่าเป็นปกติ เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดหุ้นเอเขีย ซึ่งเชื่อว่าในช่วงที่เหลือของปีนี่ยังคงมีเม็ดเงินไหลต่อเนื่เอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ