(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ร่วงกว่า 10 จุด จากแรงขายทำกำไร-กังวลธปท.มีมาตรการแก้บาทแข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 4, 2010 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้ร่วงกว่า 10 จุด หลังคาดมีแรงขายทำกำไร หลังจากที่ราคาหุ้นในช่วงทีผ่านมาปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับ โบรกเกอร์บางรายระบุว่าตลาดมีความกังวลว่าธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)จะมีมาตรการเกี่ยวกับการดูแลค่าเงินบาทที่แข็งค่าออกมา หลังบาทแข็งค่ารวดเร็วเข้าใกล้ 30 บาท/ดอลลาร์

เมื่อเวลา 15.20 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 965.32 จุด ลดลง 13.26 จุด (-1.36%)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคที ซีมีโก้ เปิดเผยว่า หุ้นปรับตัวลดลงกว่า 10 จุดนั้นน่าจะเกิดจากการขายทำกำไร จากก่อนหน้านี้ที่ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก ประกอบกับ ความกังวลจากประเด็นของค่าเงินบาทที่แนวโน้มแข็งค่าต่อเนื่อง และมีแนวโน้มแข็งค่ามากขึ้นด้วย อาจทำให้ทางการเข้ามาจัดการหรือมีมาตราการเข้ามาแก้ปัญหา จึงขายทำกำไรออกมาก่อน

แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าการขายทำกำไรเกิดขึ้นจากนักลงทุนในประเทศเป็นหลักเพราะหุ้นที่ปรับตัวลงแรง จะเป็นหุ้นที่มีขนาดกลาง-เล็ก ไม่ใช่ตัวใหญ่ที่นักลงทุนต่างประเทศมักจะเข้ามาลงทุน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ช่วงนี้ควรระมัดระวังการลงทุน เพราะการที่ปรับขึ้นมาแรงก็จะปรับลงแรงเหมือนกัน

"ที่ร่วงแรงผมว่าน่าจะ take profit ธรรมดา ไม่น่าตกใจอะไร ปรับขึ้นสูงได้ก็ปรับลงมาแรงได้ แต่ถ้าเรื่องค่าเงินบาทถ้ามองในมุมมองส่วนตัวผมว่าปกติที่จะแข็งค่าเพราะไม่ใช่แค่เราที่แข็ง ภูมิภาคก็แข็งค่าเหมือนกัน เพราะเศรษฐกิจเราและเศรษฐกิจภูมิภาคฟื้นตัวได้ดีเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจสหรัฐที่ยังไม่มีโอกาสฟื้นตัว"นายเจริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ