SSC คาดเจรจาแก้ไขสัญญากลุ่มเป๊ปซี่ตามกรอบใน 60 วันหลังผถห.อนุมัติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 4, 2010 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย บุลสุข ประธานคณะกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.เสริมสุข(SSC)เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันนี้อนุมัติให้บริษัทมีการเจรจาแก้ไขสัญญาในการทำธุรกิจกับกลุ่มเป๊ปซี่ เพื่อให้ได้ราคาและเงื่อนไขธุรกิจที่ดีขึ้น รวมถึงร่วมกันกำหนดแผนธุรกิจในอนาคต โดยมีกรอบในการเจรจาภายใน 60 วัน

"เสริมสุขกับเป็บซี่ทำธุรกิจกันมานาน การเจรจาที่เกิดขึ้นก็ต้องมานั่งคุยกันในรายละเอียด โดยคงจะมีการตั้งทีมเจรจาด้วยกัน เพื่อแก้ไขสัญญา และจะมีการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นใหม่อีกครั้ง และเชื่อว่าแผนที่ออกมาจะ WIN WIN ทั้ง 2 ฝ่าย เพราะเราอยู่ด้วยกันมานานไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ซึ่งที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติในเรื่องดังกล่าว 100%"นายสมชาย กล่าว

ทั้งนี้ SSC จะมีการเจรจาเพื่อแก้ไขสัญญา Exclusive Bottling Appointment ระหว่าง บริษัทฯ กับ Pepsi Co Inc. และ Seven-Up International และสัญญา Cooperative Advertising and Marketing Agreement (Co-Op)ระหว่างบริษัทฯ กับ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด

พร้อมทั้ง ให้มีการจัดทำแผนธุรกิจในอนาคต (Future Business Plan) ของบริษัทฯ เพื่อให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาประกอบการตัดสินใจว่าจะรับหรือไม่รับราคาและเงื่อนไขอันเป็นผลการเจรจาแก้ไขสัญญาระหว่างบริษัทฯ กับเป๊ปซี่ หลังจากที่กลุ่มเป๊ปซี่เข้าซื้อหุ้น SCC น้อยกว่าเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์(เทนเดอร์ ออฟเฟอร์)

หลังจากที่การเจรจาได้ข้อยุติแล้ว ก็จะเสนอให้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นพิจารณาให้ความเห็นชอบอีกครั้งในวันที่ 15 ธ.ค.53

นายสมชาย กล่าวว่า โดยส่วนตัวคงไม่มีการซื้อหุ้น SSC เพิ่มแล้ว จากปัจจุบันที่ถืออยู่รวมกับนายฐิติวุฒิ์ ซึ่งเป็นลูกชาย รวมกัน 21% และคงไม่มีแผนจะซื้อหุ้นเพิ่มอีก เพราะเชื่อว่าการเจรจากับทางเป๊ปซี่จะเป็นไปได้ด้วยดี ส่วนราคาหุ้นที่ปรับเพิ่มขึ้นนั้นน่าจะมาจากผลประกอบการของบริษัทที่ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ