NGO ฟ้องเพิกถอน 11 กิจการรุนแรง/ธ.ก.ส.แถลงจัดระเบียบโครงสร้างหนี้ทั้งระบบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 5, 2010 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ประเด็นสำคัญจะมีการพิจารณาต่ออายุการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 4 จังหวัดที่จะครบกำหนดในวันที่ 6 ต.ค.นี้หรือไม่ เนื่องจากสถานการณ์ป่วนเมืองรายวันยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ทั้งกรุงเทพฯ, นนทบุรี, สมุทรปราการ และปทุมธานี ส่วนพื้นที่ที่คาดว่าจะยกเลิกมี 3 จังหวัด คือ อุดรธานี, ขอนแก่น และนครราชสีมา
  • เครือข่ายภาคประชาชน และเครือข่ายผู้ป่วยจะเดินทางมาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือขอให้รัฐบาลเร่งพิจารณาร่างกฎหมายคุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการสาธารณสุขให้ทันการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสมัยนี้
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่สำคัญวันนี้ เวลา 11.00 น.เครือข่ายประชาชนภาคตะวันออกจะยื่นคำร้องต่อศาลปกครองสูงสุด เพื่อขอให้เพิกถอนมติคณะรัฐมนตรี และประกาศของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เกี่ยวกับ 11 ประเภทกิจการที่มีผลกระทบรุนแรงต่อทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และสุขอนามัย

ทั้งนี้นอกจากจะขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนประกาศดังกล่าวแล้ว จะขอให้เอาผิดกับ 4 ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการออกประกาศ ได้แก่ คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี, นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงคณะรัฐมนตรี

  • น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน ชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ เปิดโครงการความร่วมมือ เพื่อแก้ปัญหาวิกฤตพลังงานอย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการทีมเทคนิคและอาชีวศึกษาเพื่อการประหยัดพลังงาน ห้องแมจิก 2 มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • เวลา 10.00 น. นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) แถลงข่าว "ธ.ก.ส.จัดระเบียบโครงสร้างหนี้ทั้งระบบ" ที่ ธ.ก.ส.สำนักงานใหญ่ เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานในการดูแลลูกหนี้ทุกกลุ่ม ทั้งลูกหนี้ปกติ ลูกหนี้ NPL และลูกหนี้กองทุนฟื้นฟู
  • ช่วงสายวันนี้ หอการค้าไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าวเรื่อง "ศักยภาพการแข่งขันข้าวไทยในอาเซียน" ที่หอการค้าไทย ต้องติดตามว่าจากภาวะเงินบาทแข็งค่าอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ จะส่งผลกระทบมากน้อยเพียงใดต่อการค้าข้าวของไทย
  • ชมรมเกษตรอินทรีย์แห่งประเทศไทย จัดประชุมเสวนาทางวิชาการ เรื่อง เกษตรอินทรีย์วิถีไทยและอนาคตสมุนไพรไทยพร้อมกับการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีของชมรมฯ ที่ ห้องประชุมกรมส่งเสริมการเกษตรชั้น 5
  • ช่วงบ่าย นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อธิบดีกรมบัญชีกลางคนใหม่ จะแถลงข่าวการมอบนโยบายสำคัญการบริหารงานของกรมบัญชีกลาง
  • กรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมงานสัมมนา “กรุงเทพนครใต้น้ำ” จัดโดย กรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมวุฒิสภา เพื่อเตรียมความพร้อม และหาแนวทางป้องกันน้ำท่วมอันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศและการทรุดตัวของแผ่นดิน รวมทั้งการแก้ปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่งบางขุนเทียน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ