ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิบวก 67.46 จุดเช้านี้ หลังดาวโจนส์พุ่ง-บีโอเจใช้มาตรการผ่อนคลายการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 6, 2010 08:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้น 67.46 จุด หรือ 0.71% แตะที่ 9,586.22 จุด หลังจากตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาทีในวันนี้ (6 ต.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งของตลาดหุ้นนิวยอร์ก และจากข่าวธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ประกาศใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินในการประชุมเมื่อวานนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ทะยานขึ้นแข็งแกร่งสุดในวันนี้ ขณะที่หุ้นสายการบินและหุ้นกลุ่มอุปกรณ์การขนส่งปรับตัวลดลง

ตลาดหุ้นโตเกียวขานรับดัชนีดาวโจนส์ที่พุ่งขึ้นถึง 1.8% เมื่อคืนนี้ หลังจากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยดัชนีภาคบริการเดือนก.ย.ขยายตัวที่ระดับ 53.2 จุด จากเดือนส.ค.ที่ระดับ 51.5 จุด ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัวที่ระดับ 52.0 จุด โดยภาคบริการคิดเป็นสัดส่วน 2 ใน 3 ของกิจกรรมเศรษฐกิจโดยรวมของสหรัฐ ซึ่งทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นว่าเมื่อภาคบริการขยายตัวก็จะทำให้ตัวเลขจ้างงานในสหรัฐฟื้นตัวขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้ปัจจัยบวกหลังจากธนาคารกลางญี่ปุ่นมีมติให้ลดอัตราดอกเบี้ยลงสู่ระดับ 0-0.1% พร้อมกับจัดตั้งกองทุนวงเงิน 35 ล้านล้านเยน (4.19 แสนล้านดอลลาร์) เพื่อซื้อพันธบัตรรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ