ผบ.ตร.นัดถกด่วนหลังเหตุบึ้ม/ศาลฯพิจารณาแผนฟื้นฟูTT&T/บาทแข็งจ่อหลุด 30

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 6, 2010 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เรียกประชุมนายตำรวจระดับสูงเพื่อประเมินสถานการณ์หลังเกิดเหตุระเบิดย่านบางบัวทองเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ประกาศต่ออายุการบังคับใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินใน 4 จังหวัด เพียงวันเดียว

เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นกลายมาเป็นประเด็นสำหรับการท่องเที่ยว โดยตอนนี้นักท่องเที่ยวจากจีนที่ได้ขอยกเลิกทัวร์ไทยไปก่อน เพราะกลัวระเบิด ไม่รู้ว่าจะส่งผลกระทบไปถึงกลุ่มอื่นๆ ด้วยหรือไม่

  • วันนี้ที่ม.ธรรมศาสตร์ ได้มีการจัดกิจกรรมงานรำลึก 34 ปี 6 ตุลาคม ปกป้องประชาธิปไตยประชาชน โดยมีซึ่งประชาชน และญาติวีรชนคนเดือนตุลา ได้เข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ด้าน ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้มอบตำรวจนครบาลรับมือชุมนุมทางการเมืองช่วงเดือนตุลา ระดมกำลัง 2.6 พันนาย กำชับรับมือบึ้มป่วนเมือง ประสานทหารเข้าถึงเกิดเหตุใน15นาที

  • ค่าเงินบาทยังคงแข็งค่าขึ้นอีก โดยล่าสุดเช้าวันนี้เปิดตลาดที่ 30.03/05 บาท/ดอลลาร์ แม้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะมีการออกมาตรการผ่อนคลายระเบียบควบคุมการแลกเปลี่ยนเงินเพื่อให้ภาคเอกชนมีความคล่องตัวในการบริหารจัดการเงินตราต่างประเทศมากขึ้น แต่ผู้เกี่ยวข้องมองว่า ไม่ได้มีผลต่อตลาด และเป็นเรื่องที่รับรู้มานานแล้ว ต้องลุ้นจะหลุดระดับ 30 บาท/ดอลลาร์หรือไม่

ขณะที่ต้องจับตาหน่วยงานภาครัฐ ที่นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ได้เตรียมหารือกับกระทรวงพาณิชย์ ตัวแทนผู้ประกอบการเพื่อหามาตรการลดผลกระทบกับผู้ส่งออกขนาดกลางและขนาดเล็ก (เอสเอ็มอี) ด้วยการนำธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) มาช่วยปล่อยกู้ดอกเบี้ยผ่อนปรนให้ผู้ประกอบการ ส่วนแนวทางจะเป็นอย่างไรจะหาข้อสรุปอีกครั้ง

  • ประชุมสภาผู้แทนราษฏรวันนี้ นายวิทยา แก้วภารดัย ประธานวิปรัฐบาล ยืนยันว่า จะมีการเสนอให้เลื่อนกฎหมายสำคัญขึ้นมาพิจารณาเป็นการเร่งด่วน 4 ฉบับ อาทิร่าง พ.ร.บ.การออมแห่งชาติ และ พ.ร.บ.จัดหางานและคุ้มครองคนหางาน และยังมีวาระที่น่าสนใจ ได้แก่ การพิจารรณาร่าง พ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งปรับปรุงกฎเกณฑ์การมีบัตรประจำตัวประชาชนใหม่ที่ขยายอายุให้คนไทยทุกคนต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนตั้งแต่ 1 ขวบนับตั้งแต่วันเกิด หรือ 60 วันนับตั้งแต่ได้สัญชาติไทย, ร่าง พ.ร.บ.องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งกำหนดให้มีคณะกรรมการองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค ส่วนร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียจากการรับบริการสาธารณสุข บรรจุวาระเป็นเรื่องด่วนที่ 5 คาดว่าจะยังไม่มีการพิจารณาเรื่องดังกล่าว
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก จะมอบนโยบายให้กับกำลังพลของกองทัพบก ในการประชุมหน่วยขึ้นตรงของกองทัพบก และการประชุมในระดับผู้บังคับกองพัน เพื่อมอบนโยบายและกรอบการทำงาน ซึ่งถือเป็นการประชุมครั้งแรกในการทำหน้าที่ของ ผบ.ทบ. และมีแผนจะเรียนเชิญบรรณาธิการสื่อ มาพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติ จะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่มีต่อกัน และชี้แจงเรื่องต่างๆ รวมถึงนโยบายต่างๆ ที่ ผบ.ทบ.จะทำงานร่วมกับกองทัพบก ประมาณปลายเดือนตุลาคมนี้
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติแห่งการบรมราชาภิเษกปีที่ 60 และการเฉลิมพระชนมพรรษาครั้งที่ 7/2553
  • นาย Chris Bush ประธานกรรมการบริหารบริษัท Tesco Lotus เข้าเยี่ยมคารวะนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • ตลาดอนุพันธ์ จัดงานเสวนาพิเศษเนื่องในโอกาสที่จะจัดให้มีการซื้อขายฟิวเจอร์สของพันธบัตรรัฐบาล ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ
  • สำนักงาน ก.ล.ต.แถลงข่าวความสำเร็จจากความร่วมมือยกระดับ CG ตลาดทุนไทย ที่สำนักงานฯ อาคารจีพีเอฟวิทยุ
  • งานเสวนาเรื่องเจาะลึกตลาดมาเลย์-อินโดฯ โอกาสโตของธุรกิจไทย ที่โรงแรมโฟร์ซีซัน
  • ศาลล้มละลายนัดพิจารณาแผนฟื้นฟู ของ บมจ. ทีทีแอนด์ที (TT&T) ซึ่งคาดว่า จะมีการพิจารณาคำคัดค้าน แล้วค่อยนัดฟังคำสั่ง
  • มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ และธนาคารกสิกรไทย จัดสัมมนา Professional Family Business ธุรกิจครอบครัว...อยู่รอดอย่างมืออาชีพ ที่โรงแรมโฟร์ซีซัน
  • บล.กิมเอ็ง จัดสัมมนาเรื่องปรับกลยุทธ์การลงทุนโค้งสุดท้ายปี 53 ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ธนาคารทหารไทย (TMB) จัดสัมมนาเกี่ยวกับโลจิสติกส์ และการบริหารงานการค้าระหว่างประเทศ ที่ห้องแกรนด์บอลรูม แชงกรี-ล่า โดยนายปิติตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านลูกค้ารายใหญ่ ธนาคารทหารไทยและประธานสมาพันธ์โลจิสติกส์
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ร่วมกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เซ็นสัญญาออกโปรโมชัน The 1 Card เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ