(เพิ่มเติม) ศาลล้มละลายนัดฟังคำสั่งแผนฟื้นฟูฯTT&T 28 ธ.ค.53,มีเจ้าหนี้ค้าน 5 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 6, 2010 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลล้มละลายกลางนัดฟังคำสั่งแผนฟื้นฟูกิจการของ บมจ.ทีทีแอนด์ที(TT&T) ในวันที่ 28 ธ.ค.53 เวลา 09.30 น.หลังมีการยื่นคำร้องขอขยายเวลาในการทำคำชี้แจง โดยในส่วนของผู้ร้องคัดค้านแผนฟื้นฟูฯ ทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้รวม 6 ราย ขอเวลา 30 วัน ส่วนผู้จัดทำแผนฟื้นฟูฯ คือ บริษัท พี.แพลนเนอร์ ขอเวลา 40 วันในการชี้แจง โดยศาลฯ ให้ยกคำร้องที่ของดการพิจารณาแผนฟื้นฟูฯ ไว้เป็นการชั่วคราว

"จากการที่ศาลพิจารณาคำยื่นขอคีดค้านของเจ้าหนี้ มีเจ้าหนี้ยื่นขอคัดค้านรวม 7 ราย และ บมจ.ทีทีแอนด์ที ซึ่งเป็นลูกหนี้ ต่อไปนี้ศาลให้เรียกว่าผู้คัดค้านที่ 8 และตามที่ผู้คัดค้าน 8 รายยื่นขอคัดค้านต่อศาล สำหรับผู้คัดค้านที่ 1 และ 2 ได้ยื่นคำร้องขอถอนคำคัดค้านต่อศาล ศาลก็ได้พิจารณาและรับการถอนคำคัดค้านดังกล่าวแล้ว ทำให้เหลือผู้คัดค้านที่เป็นเจ้าหนี้ 5 รายและอดีก 1 รายเป็นลูกหนี้"

ขณะนี้มีเจ้าหนี้ยื่นคำร้องขอคัดค้าน 5 ราย ได้แก่ บริษัท ทีทีแอนด์ที ซับสไคร์เบอร์, บมจ.ทีโอที, บมจ.ทริปเปิ้ลทีบรอดแบนด์, บมจ.จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ (JTS), ธนาคารกรุงเทพ จากเดิมที่มี 7 ราย โดยเจ้าหนี้ที่ขอถอนคำร้อง 2 ราย ได้แก่ บริษัท บีบีเค เอ็นเตอร์ไพร์ส(1991) จำกัด และบริษัท บางกอกเวสต์เวิร์น พี.คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด

ส่วนผู้คัดค้านอีกรายเป็นฝ่ายลูกหนี้ คือ บมจ.ทีทีแอนด์ที

ศาลล้มละลายกลาง ระบุว่า การที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แถลงว่า ที่ประชุมเจ้าหนี้มีมติพิเศษยอมรับแผนตามรายงานผลการประชุมเจ้าหน้าที่เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เสนอต่อศาล รวมทั้งได้มีการตัดทำรายงานสรุปแผน และวิเคราะห์แผนฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้เสนอต่อศาลเพื่อประกอบการพิจารณา ผู้ทำแผนชี้แจงยืนยันตามคำแถลงของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

ผู้คัดค้านที่ 3-6 และ 8 แถลงขอจัดทำคำชี้แจงข้อเท็จจริงต่อศาล ซึ่งศาลเห็นควรให้มีการแถลงคำชี้แจงภายใน 30 นับจากวันนี้ หากไม่ยื่นภายในกำหนดให้ถือว่าไม่ติดใจยื่น

ผู้ทำแผนแถลงขอทำคำชี้แจงของผู้คัดค้านรายที่ 3-6 และ 8 ภายใน 40 วัน นับจากวันนี้ หากไม่ยื่นภายในกำหนดให้ถือว่าไม่ติดใจยื่น ศาลฯ พิเคราะห์คำชี้แจงของคู่ความทุกฝ่าย ประกอบกับการสรุปและวิเคราะห์แผนฟื้นฟูที่ยื่นต่อศาลแล้วเห็นว่าควรมีการวินิจฉัยคดีได้ในวันที่ 28 ธ.ค.53 เวลา 09.30 น.

ส่วนการที่ผู้คัดค้านที่ 3 และลูกหนี้เห็นควรว่าให้งดการพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการไว้ชั่วคราว โดยผู้คัดค้านที่ 3 ได้อุทธรณ์คำสั่งของศาลล้มละลายกลาง และมีคำร้องคัดค้านการจัดกลุ่มเจ้าหนี้ โดยได้ยื้นต่อศาลเมื่อ 5 ต.ค.53 และผู้คัดค้านที่ 8 ยื่นคำร้องเรื่องการพิจารณา เพื่อให้รอผลการเพิกถอกมติที่ประชุมเจ้าหนี้ที่ให้ความเห็นชอบแผนฟื้นฟู ซึ่งศาลได้เห็นคำร้องทั้งสองแล้วเห็นว่าเหตุขอคำร้องไม่ใช่เหตุที่จะนำมาซึ่งการพิจารณาของแผนฟื้นฟู จึงให้ยกคำร้องของทั้งสองฉบับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ