TMB สรุปซื้อคินหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯที่เสนอขายในสิงคโปร์ 18.08 ล้านเหรียญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 7, 2010 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.อยุทธ์ ไชยันต์ เลขานุการ ธนาคารทหารไทย (TMB) แจ้งว่า จากการที่ธนาคารเสนอซื้อคืนตราสารหนี้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนที่ไม่สะสมดอกเบี้ยจ่ายและไม่ชำระดอกเบี้ยในปีที่ไม่มีผลกำไรเพื่อนับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 1 (Perpetual Non-Cumulative Tier 1 Securities) ซึ่งธนาคารออกและเสนอขายแก่ผู้ลงทุนในต่างประเทศ ด้วยเงินสด โดยดำเนินการผ่านสาขาหมู่เกาะเคย์แมน โดยจะได้กำหนดมูลค่าเงินต้นรวมของหลักทรัพย์ที่จะซื้อคืนในเวลาต่อไป และจะชำระราคาซื้อคืนเป็นเงินเหรียญสหรัฐ

ขณะนี้ธนาคารได้รับคำตอบรับการเสนอซื้อคืนหลักทรัพย์ที่ทำถูกต้องจากผู้ถือหลักทรัพย์ซึ่งตกลงขายคืนหลักทรัพย์ในราคาเท่ากับหรือมากกว่าราคาเสนอซื้อคืนขั้นต่ำ โดยมีมูลค่าเงินต้นของหลักทรัพย์ที่ตอบรับการเสนอซื้อคืนดังกล่าวรวม 21.45 ล้านเหรียญสหรัฐ ธนาคารตกลงรับซื้อคืนหลักทรัพย์ดังกล่าวในราคา 1,040 เหรียญสหรัฐต่อมูลค่าเงินต้นทุก ๆ 1,000 เหรียญสหรัฐของหลักทรัพย์

ดังนั้น ธนาคารจะรับซื้อคืนหลักทรัพย์ภายในวงเงินตามมูลค่าเงินต้นรวม 18.08 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะเป็นมูลค่าเงินต้นรวมของหลักทรัพย์ที่ธนาคารจะซื้อคืนในวันที่ 13 ต.ค.53 (วันชำระราคา) มูลค่าตอบรับการเสนอซื้อคืนสูงสุดจะเท่ากับ 18.08 ล้านเหรียญสหรัฐ

ผู้ถือหลักทรัพย์ที่ธนาคารรับซื้อคืนแต่ละรายจะได้รับราคาเสนอซื้อคืนก่อนกำหนดในอัตรา 1,040 เหรียญสหรัฐต่อมูลค่าเงินต้นของหลักทรัพย์ที่ธนาคารรับซื้อคืนทุก ๆ 1,000 เหรียญสหรัฐ และจะได้รับผลตอบแทนค้างจ่ายอีกจำนวนหนึ่งในอัตรา 21.96 เหรียญสหรัฐต่อมูลค่าเงินต้นทุก ๆ 1,000 เหรียญสหรัฐของหลักทรัพย์ที่ธนาคารรับซื้อคืน

ค่าตอบแทนที่เป็นเงินทั้งหมด (ไม่รวมผลตอบแทนค้างจ่าย) ที่ธนาคารจะต้องชำระในการซื้อคืนหลักทรัพย์ที่ธนาคารรับซื้อคืนครั้งนี้มีจำนวน 18.803 ล้านเหรียญสหรัฐ

ในการประชุมผู้ถือหลักทรัพย์ที่จัดให้มีขึ้นเมื่อวันที่ 6 ตุ.ค.53 ที่ประชุมได้มีมติพิเศษถูกต้องตามที่ระบุในหนังสือเชิญประชุมดังกล่าว ดังนั้น สัญญาแต่งตั้งผู้แทนผู้ถือหลักทรัพย์ฉบับแก้ไขเพิ่มเติมครั้งที่หนึ่ง ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2553 ได้ระบุให้มีการแก้ไขเพิ่มเติมข้อกำหนดและเงื่อนไขของหลักทรัพย์โดยให้สิทธิแก่ธนาคารในการเลือกที่จะไถ่ถอนหลักทรัพย์ที่เหลือ (ถ้ามี) ทั้งหมด (ไม่ใช่แต่เพียงบางส่วน) ได้ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.54 ในราคาซื้อคืน 1,000 เหรียญสหรัฐต่อมูลค่าเงินต้นทุก ๆ 1,000 เหรียญสหรัฐของหลักทรัพย์ บวกผลตอบแทนค้างจ่ายที่ยังไม่ได้ชำระ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ