RS เชื่อ"อาร์เอส ดิจิตอล"ทำตามเป้าปีนี้ หลัง 9 เดือนโชว์รายได้ 400 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 12, 2010 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร รองกรรมการผู้อำนวยการ ดูแลหน่วยธุรกิจอาร์เอสดิจิตอล บมจ.อาร์เอส(RS)คาดว่า สิ้นปี 53 สายงานอาร์เอส ดิจิตอล น่าจะสามารถทำรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน โดยช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ คาดว่าจะทำรายได้เกิน 100% หรือกว่า 400 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมุ่งเดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์ รวมถึงบริการที่มีอยู่ให้ทันสมัย และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างสูงสุด ครอบคลุมทั้งสายงาน ดิจิตอลโมบาย และดิจิตอลออนไลน์

ภาพรวมตลาดดิจิตอลของเมืองไทยเติบโตขึ้นมาก เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจติดตามข้อมูลข่าวสารกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Twitter ,Face book ,Hi 5 หรืออุปกรณ์การสื่อสารที่มีความทันสมัยอย่าง Smart Phone , IPad ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถเชื่อมต่อคนทั่วทุกมุมโลกเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ทำให้การติดต่อสื่อสารแบบไร้สายได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลก

ปัจจุบันในเมืองไทยมีผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ อยู่ที่ประมาณ 18-19 ล้านคน และใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อการติดต่อสื่อสารถึง 65 ล้านคน อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต

สำหรับการประมูล 3G ที่เลื่อนออกไปนั้นส่งผลกระทบกับบริษัทฯน้อยมาก เนื่องจากไม่ได้สูญเสียฐานลูกค้าเดิม แต่เป็นการเสียโอกาสในการทำตลาดใหม่ๆมากกว่า หากระบบ 3G สามารถใช้งานได้จริง บริษัทฯ ก็พร้อมและสามารถเปิดให้บริการได้ทันที โดยคาดว่าเมื่อบริษัทฯ เปิดให้บริการต่างๆในระบบ 3 G น่าจะมีส่วนทำให้รายได้ในสายงานดิจิตอลเติบโตแบบก้าวกระโดด หรือเพิ่มขึ้น 50-70 %

"จากนี้ไปเราจะเดินหน้าธุรกิจบนความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก โดยไม่ยึดติดกับเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว แต่จะต้องทำควบคู่กันไป ภาวะการแข่งขันที่ดุเดือด ก็เป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจ แต่เรามองว่าปัจจุบันทุกคนต้องแข่งขันกับตัวเอง ใครที่ปรับปรุง พัฒนาสินค้า และบริการให้ตรงใจผู้บริโภคมากที่สุด ก็จะสามารถเดินหน้าธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง หากเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำนำสมัยเข้ามาก็น่าจะเป็นโอกาส ให้ บริษัทฯ ได้ขยายช่องทางในการทำธุรกิจ ตลอดทั้งเปิดตลาดใหม่ๆ ที่จะทำให้ผู้บริโภคได้เข้าถึง และใช้สื่อดิจิตอลให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด" นายวรพจน์ กล่าว

แท็ก อาร์เอส   (RS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ