ตลท. คงขึ้น SP หุ้น PICNI ต่อจนกว่าจะแก้ไขให้พันจากการเพิกถอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 19, 2010 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ยังคงเครื่องหมาย "SP" (Suspension) หรือสั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบมจ. ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) ต่อไปจนกว่า PICNI จะแก้ไขให้พ้นเหตุแห่งการเพิกถอนตามแนวทางที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด

ก่อนหน้านั้น ตลาดหลักทรัพย์ได้ชึ้นเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ PICNI เนื่องจาก PICNI อยู่ระหว่างแก้ไขให้พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนตลาดหลักทรัพย์ฯ และยังไม่ได้นำส่งรายงานทางการเงินสำหรับงวด 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2552

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2553 PICNI ได้นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2552 โดยผู้สอบบัญชีไม่อาจแสดงความเห็นต่องบการเงินของ PICNI ได้ ทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของ PICNI ที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการ

ทั้งนี้ นายชยุต ฐิติทรงภพ ในฐานะกรรมการผู้ทำแผน PICNI แจ้งว่า ผลการดำเนินงานของบริษัท สำหรับงวด 6 เดือนสิ้นสุด 30 มิ.ย. 52 บริษัทและบริษัทย่อยมีผลขาดทุนสุทธิเท่ากับ 946 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนเท่ากับ 661 ล้านบาท คิดเป็นขาดทุนเพิ่มขึ้น 285 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 43

เนื่องจากในปี 52 บริษัทได้บันทึกขาดทุนจากการด้อยค่าของทรัพย์สินจำนวนเงินประมาณ 443 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้ว่าจ้างผู้ประเมินราคาอิสระประเมินราคาที่ดิน อาคาร และอุปกรณ์ พบว่า ราคาประเมินมีมูลค่าต่ำกว่ามูลค่าตามบัญชีจึงยันทึกผลขาดทุนดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ